Chứng khoán

Thị phần của một công ty chứng khoán tăng hơn 8 lần từ đầu năm 2024

Quốc Trung 04/10/2024 - 14:04

Chỉ trong 9 tháng, một công ty chứng khoán đã có bước đột phá khi vươn từ ngoài Top 10 để lọt Top 3 về thị phần môi giới phái sinh, ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Thị phần của một công ty chứng khoán tăng hơn 8 lần từ đầu năm 2024

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam tích cực chuẩn bị cho việc nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi, các công ty chứng khoán đang đẩy mạnh tăng vốn, ưu đãi phí giao dịch, lãi vay và phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách hàng.

Theo Chứng khoán ACB (ACBS), các công ty lớn như SSI, HSC và Vietcap sẽ được hưởng lợi từ dòng vốn nước ngoài, dù khoản phí thu từ giao dịch không lớn. Tuy nhiên, nhờ nguồn vốn tăng thêm, các công ty sẽ mở rộng các hoạt động cốt lõi như đầu tư và cho vay ký quỹ, giúp tăng trưởng lợi nhuận và giảm rủi ro.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng Việt Nam vẫn cần thời gian để giải quyết những rào cản về tỷ lệ sở hữu nước ngoài và thị trường ngoại hối. Việc công bố thông tin bằng tiếng Anh theo Thông tư 68 là bước tiến quan trọng nhưng còn nhiều thách thức phía trước.

Trong dài hạn, nếu thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng lên mới nổi, dòng vốn đầu tư ước tính có thể lên tới 25 tỷ USD vào năm 2030. Những tín hiệu tích cực về điểm số và thanh khoản tạo kỳ vọng cho một đợt tăng trưởng mạnh vào cuối năm 2024.

Cùng với hoạt động cho vay, các công ty chứng khoán quy mô lớn cũng có lợi thế lớn trong việc cạnh tranh thị phần môi giới. VPS, SSI, VNDirect, TCBS, VCI, MBS ghi nhận sự hiện diện của mình tại các bảng xếp hạng thị phần môi giới trên sàn HoSE, HNX và UPCoM.

Tuy nhiên, ở mảng phái sinh, CTCP Chứng khoán DNSE - tân binh của thị trường chứng khoán đã làm được điều ngược lại khi chỉ trong một năm đã có pha bứt tốc vào Top 3 thị phần trong quý III/2024, đạt 5,3%. Con số này cao hơn mức 5,11% của quý II và tăng gấp 8,3 lần chỉ sau 9 tháng. Xếp trên DNSE là VPS với thị phần 58,92% và Chứng khoán HSC với 6,2%. Trong khi đó, TCBS bị đẩy về thứ 4 với 4,61% thị phần.

Thị phần của một công ty chứng khoán tăng hơn 8 lần từ đầu năm 2024
Thị phần môi giới chứng khoán phái sinh của DNSE vượt trội so với nhiều ông lớn như SSI, VNDirect, MBS

Sản phẩm phái sinh Future X của DNSE được lòng nhà đầu tư bởi những tính năng nhanh gọn, hiệu quả. Không chỉ có giao diện trực quan, dễ dàng thao tác nộp, rút tiền cọc, đặt lệnh nhanh chóng, Future X cũng giúp nhà đầu tư tối ưu hoá lợi nhuận nhờ có tỷ lệ cọc mở hợp đồng ở mức thấp nhất thị trường, chỉ 18,48%.

Đặc biệt, hệ thống giao dịch phái sinh của DNSE được quản trị theo từng lệnh, từng giao dịch riêng lẻ, cảnh báo lãi, lỗ theo thời gian thực. Nhà đầu tư có thể cài đặt lệnh điều kiện, chốt lời cắt lỗ tự động, nhờ vậy quản trị rủi ro tốt hơn.

Bên cạnh đó, các thông tin tổng hợp, phân tích xu hướng của hợp đồng phái sinh được trợ lý ảo Ensa cập nhật liên tục theo thời gian thực ngay trên app, đưa ra kết luận xu hướng tổng hợp mua, bán phù hợp, từ đó hỗ trợ nhà đầu tư ra quyết định lựa chọn vị thế long, short một cách hiệu quả và khách quan, đáp ứng biến động nhanh của hợp đồng phái sinh.

>> Các CTCK đua nhau hạ lãi margin, 'tân binh' HoSE quyết định chơi lớn nhờ nắm lượng tiền mặt khủng

Sản phẩm Future X giúp DNSE bứt phá, vào Top 4 thị phần môi giới phái sinh chỉ sau một năm

Xoay chuyển thế cờ trong cuộc đua giành thị phần môi giới, ưu thế thuộc về ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-phan-cua-mot-cong-ty-chung-khoan-tang-hon-8-lan-tu-dau-nam-2024-251901.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị phần của một công ty chứng khoán tăng hơn 8 lần từ đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH