Bất động sản

Thị trường bất động sản sẽ trở lại từ quý II/2025: Phân khúc nào sẽ được quan tâm nhất?

Quốc Chiến 12/06/2024 19:30

Theo đánh giá từ Batdongsan.com, từ quý II/2025, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại và từ năm 2026 sẽ là giai đoạn ổn định của ngành.

Mới đây, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com đã hé lộ một số thông tin về báo cáo của đơn vị này trong 6 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, từ quý I-III/2024, thị trường bất động sản Việt Nam đã xuất hiện tình trạng "điểm đảo chiều". Cụ thể, khi những dấu hiệu tiêu cực đã dần hạn chế, mức độ quan tâm đến các loại hình nhà đất ngừng đà giảm sâu. Nổi bật nhất là chung cư với nhu cầu tìm kiếm tăng mạnh vào đầu năm, đặc biệt ở Hà Nội.

Đồng thời, Batdongsan.com dự báo, ở quý cuối năm 2024, thị trường từng bước thăm dò, thanh khoản sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các sản phẩm phục vụ ở thực. Giai đoạn củng cố dự kiến rơi vào quý I/2025 khi yếu tố tiền tệ thuận lợi hơn, các loại hình chi phí cao như nhà riêng, nhà phố dần có lợi thế.

Doanh nghiệp BĐS của đại gia Lê Văn Kiểm trễ hẹn thanh toán hơn 10 tỷ lãi trái phiếu
Thị trường bất động sản sẽ khởi sắc từ quý II/2025

Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com cũng dự báo, thị trường sẽ khởi sắc từ quý II/2025 với tâm lý của nhà đầu tư tự tin vào kinh tế và mức lợi suất, lúc này, sản phẩm đất nền, biệt thự sẽ được quan tâm. Từ đầu năm 2026 sẽ là giai đoạn ổn định của ngành bất đông sản và ghi nhận sự trở lại/xuất hiện của nhiều loại hình đa dạng.

>> Nguồn cung đất nền tại thành phố trẻ nhất Việt Nam chiếm tới 95% tổng cung thị trường

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, chung cư dù đã "hạ nhiệt" về nhu cầu tìm kiếm nhưng vẫn là loại hình được chú ý và có thanh khoản lớn nhất. Các sản phẩm chung cư đã tạo động lực phục hồi về mức độ quan tâm bất động sản nói chung cho Hà Nội và TP. HCM.

Cụ thể, tại Hà Nội, top các dự án chung cư được tìm kiếm nhiều nhất tập trung vào thị trường thứ cấp ở khu vực phía Tây như Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Goldmark City. Còn ở TP. HCM, danh sách chung cư được tìm mua nhiều nhất cũng gọi tên các dự án lớn thứ cấp, ở khu vực dân cư đông đúc.

>> Sốc: Căn hộ chung cư tại TP. HCM đạt ngưỡng gần 500 triệu đồng/m2

Luật mới áp dụng khiến một bộ phận môi giới bất động sản 'điêu đứng': Thị trường hưởng lợi lớn?

Vốn M&A vào bất động sản tăng mạnh: doanh nghiệp nội lo thất thế

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-bat-dong-san-se-tro-lai-tu-quy-ii2025-phan-khuc-nao-se-duoc-quan-tam-nhat-238302.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường bất động sản sẽ trở lại từ quý II/2025: Phân khúc nào sẽ được quan tâm nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH