Bất động sản

Thị xã cao nhất Việt Nam, lọt top thị trấn đẹp nhất thế giới, giá đất ‘không kém’ Hà Nội

Lan Ngọc 04/08/2024 15:15

Hiện tại, giá đất tại các tuyến phố “vàng” khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa không thua kém gì nhiều tuyến phố tại Hà Nội.

Thị xã Sa Pa được thành lập ngày 1/1/2020 trên cơ sở toàn bộ diện tích 681km2 và dân số 66.600 người của huyện Sa Pa (Lào Cai). Nằm trên dãy núi Hoàng Liên với độ cao trung bình 1.500-1.800m so với mực nước biển, đây là thị xã cao nhất Việt Nam.

Trong những năm qua, kinh tế Sa Pa có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, ngành du lịch của Sa Pa trở nên bùng nổ khi liên tục phá vỡ kỷ lục, trở thành "điểm du lịch vàng" của Lào Cai. Các cơ sở lưu trú liên tục kín phòng với tỷ lệ đặt tới đạt 97% công suất.

Khách du lịch đến Sa Pa không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của miền núi cao phía Bắc, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của những thuở ruộng bậc thang, những thác nước và ngọn núi hùng vĩ nơi đây. Đến với Sa Pa, có hàng loạt các điểm đến đẹp đang chờ du khách ghé thăm như là núi Hàm Rồng, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc, thác Tình Yêu...

sacotravel.com-wp-content-uploads-2022-11-_sapa

Mới đây, tạp chí Time Out của Anh đã đưa ra gợi ý 16 thị trấn mang vẻ đẹp hoàn hảo như bước ra từ miền cổ tích, khiến bạn không chỉ muốn ngắm nhìn mà còn muốn có cơ hội được ghé thăm và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt ở những miền đất này. Trong 16 thị trấn được lựa chọn, Sa Pa là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt, cùng các thị trấn nổi danh thế giới như Grindelwald (Thụy Sĩ), Alberobello (Ý) hay Esperanza (Úc).

>> Tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc vào năm 2030

Trước đó, thị trấn Sapa cũng đã vinh dự lọt top 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới do tạp chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn vào năm 2023.

Nhận thấy được tiềm năng phát triển của Sa Pa, không ít nhà đầu tư bất động sản đã dồn tiền mua đất tại đây, kéo theo giá đất tăng nóng.

Hiện tại mặt bằng đất nền dự án tại Sa Pa ở mức khá, gần 60 triệu đồng/m2 gồm cả đất và cả xây, vị trí nằm ở khu quy hoạch trung tâm hành chính mới, cách thị trấn cũ khoảng 1,5km. Dự án chưa có sổ, chỉ mới ký hợp đồng mua bán. Còn chung cư thì khoảng 36-41 triệu đồng/m2, cũng ngang ngửa với một số dự án tại Hà Nội.

Còn tại trang Batdongsan.com, giá đất tại các tuyến phố “vàng” khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa không thua kém gì nhiều tuyến phố tại Hà Nội.

Ảnh chụp Màn hình 2024-07-29 lúc 14.03.18
Ảnh chụp Màn hình 2024-07-29 lúc 14.03.36

Các khách sạn trong bán kính 1km từ Nhà thờ Đá hiện cũng được định giá trung bình 170 triệu đồng/m2, khu Sun Plaza Cầu Mây giá nhỉnh hơn, nhiều tòa khách sạn được rao bán trong khoảng 200-300 triệu đồng/m2.

Các trục đường lớn kết nối các khu vực của trung tâm Sa Pa như Thạch Sơn, Điện Biên Phủ giá cũng khoảng 95-110 triệu đồng/m2. Thậm chí ở các khu xa trung tâm hơn như khu hành chính mới, giá đất cũng rơi vào khoảng 60-70 triệu đồng/m2.

Theo đánh giá của một số nhà đầu tư tại thị trường Sa Pa, giá bất động sản tại Sa Pa sẽ ngày một tăng. Lý do là quỹ đất không còn, đất ở đô thị ít, chủ yếu là đất rừng và đất thương mại dịch vụ. Hiện quỹ đất đã phân khu và có quy hoạch đầy đủ 5 phân khu khác nhau. Chưa kể hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, dự kiến cuối năm nay sẽ xong một số con đường chính. Đặc biệt là dự án xây dựng sân bay Sa Pa sẽ sớm hoàn thành, đòn bẩy thúc đẩy và kích cầu du lịch tại đây.

>> Người tham gia giao thông sẽ phải trả bao nhiêu khi cao tốc Bắc - Nam bắt đầu thu phí?

Chung cư ở Sa Pa đắt khách, tòa tháp giữa TP Lào Cai kén người mua

Khách mua chung cư 'dịch chuyển' lên Sa Pa, giá gần ngang ngoại thành Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thi-xa-cao-nhat-viet-nam-lot-top-thi-tran-dep-nhat-the-gioi-gia-dat-khong-kem-ha-noi-d128932.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thị xã cao nhất Việt Nam, lọt top thị trấn đẹp nhất thế giới, giá đất ‘không kém’ Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH