Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Gói kích thích kinh tế gặp khó khăn trong quá trình triển khai

04-03-2022 16:47|Thùy Dung

Đến thời điểm này, tiến độ cũng như công tác tổng hợp các dự án đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội hiện đang gặp khó khăn và chậm hơn kế hoạch.

Chiều 3/3, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 2/2022.

Tại họp báo, trả lời câu hỏi về tình hình triển khai gói kích thích kinh tế trong sự kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, cơ quan này đã có báo cáo tình hình công tác của bộ, ngành, địa phương có liên quan.

Kết quả báo cáo cho thấy, so với yêu cầu, cơ bản các bộ, ngành, địa phương đã đáp ứng được yêu cầu về tiến độ thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn trong triển khai.

“Khó khăn chủ yếu tập trung ở phần đầu tư công do liên quan đến nhiều dự án cũng như trình tự, thủ tục về việc phê duyệt các dự án. Vì thế, tiến độ cũng như công tác tổng hợp các dự án đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và nguồn tín dụng ưu đãi xã hội hiện nay có chậm hơn”, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho hay.

Theo Thứ trưởng, nguyên nhân chậm triển khai gói kích thích kinh tế là bởi đối với gói liên quan đến đầu tư công, các bộ, ngành, địa phương có tiến độ thực hiện khác nhau.

Trong báo cáo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Bộ đã kiến nghị Chính phủ về việc chỉ đạo trong thời gian tới theo hướng có thể cho các bộ, ngành, địa phương nào xong trước thì tổng hợp, trình Thủ tướng, bộ, ngành nào hoàn thiện sau thì trình sau.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, hệ thống ngân hàng đã bơm ròng ra nền kinh tế hơn 190.000 tỷ đồng tín dụng chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022.

Giá nhà Trung Quốc giảm sâu nhất 8 năm, làm mờ hy vọng phục hồi sau gói kích thích 1 nghìn tỷ nhân dân tệ

Nhật Bản chi 144 tỷ USD cho gói kích thích kinh tế mới

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-truong-bo-ke-hoach-va-dau-tu-goi-kich-thich-kinh-te-gap-kho-khan-trong-qua-trinh-trien-khai-123044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Gói kích thích kinh tế gặp khó khăn trong quá trình triển khai
POWERED BY ONECMS & INTECH