Bất động sản

Thủ tướng Chính phủ đồng ý với hai kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải

Quốc Chiến 19/08/2024 13:40

Đây là hai đề xuất để giúp việc thi công cao tốc trên cả nước sẽ được triển khai thuận lợi hơn, sớm đạt cột mốc 5.000km mà Chính phủ đề ra.

Mới đây, tại điểm cầu chính của dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động phong trào thi đua cao điểm "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc".

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng xác định phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng là một trong ba đột phá chiến lược trong đó, phát triển hạ tầng giao thông được coi là một trụ cột quan trọng, với mục tiêu đến năm 2025 đưa vào khai thác 3.000km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 phấn đấu đạt 5.000km.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý với 2 kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải (nguồn ảnh: VOV)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đồng ý với 2 kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải (nguồn ảnh: VOV)

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Sơn Hải - đại diện các nhà thầu đã đưa ra hai đề xuất với Thủ tướng Chính phủ.

Trước hết, ông đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi để bàn giao mặt bằng và các mỏ vật liệu sớm, giúp các nhà thầu triển khai thi công nhanh chóng.

Thứ hai, ông Hải nhắc đến việc Thủ tướng đã cho phép sử dụng công nghệ mới trong xây dựng dải phân cách cứng tại một số dự án mà Tập đoàn Sơn Hải thi công giúp rút ngắn tiến độ thi công mà vẫn giữ nguyên chi phí, đồng thời đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên, ông Hải cũng cho biết hiện còn hai dự án là Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vẫn chưa được phê duyệt sử dụng công nghệ này.

>> Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...

Ông Hải cho biết thêm: "Chúng tôi đã có văn bản đề nghị thi công theo công nghệ mới, thay thế thiết kế ban đầu từ 85cm lưới chống chói bằng việc đúc trực tiếp dải phân cách 1,27cm. Việc thay đổi này không làm tăng chi phí mà lại đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng. Chúng tôi mong muốn được áp dụng sớm để đẩy nhanh tiến độ các dự án".

Trả lời những kiến nghị này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định: "Tôi cơ bản đồng ý với hai đề xuất của Tập đoàn Sơn Hải. Chính phủ sẽ yêu cầu các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn về mặt bằng, mỏ vật liệu và giá cả nguyên vật liệu. Việc của bộ nào, địa phương nào thì bộ, địa phương đó phải xử lý. Nếu vượt thẩm quyền, cần báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ".

Thủ tướng cũng nhấn mạnh: "Việc này đã được thực tiễn chứng minh là đúng đắn và hiệu quả, nên cần triển khai ngay. Tôi giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trực tiếp giải quyết thủ tục để không làm chậm trễ nữa. Đây là những việc đã được kiểm nghiệm, được đa số đồng tình, không có lý do gì để không quyết định và thực hiện".

Ông cũng yêu cầu các địa phương phát huy tinh thần trách nhiệm, giải quyết ngay các vướng mắc liên quan đến mỏ vật liệu xây dựng thông thường, đã được Chính phủ đề xuất với các cơ chế đặc biệt cho phép giao trực tiếp cho các nhà thầu.

"Đối với việc Tập đoàn Sơn Hải đề nghị cải tiến kỹ thuật qua thực tiễn công việc, cần phải thực hiện ngay", Thủ tướng Chính Phủ nhắc lại.

Được biết, Tập đoàn Sơn Hải hiện đang thực hiện 12 dự án cao tốc. Chủ tịch Nguyễn Viết Hải cam kết sẽ vượt tiến độ từ 3 đến 6 tháng đối với một số dự án, đặc biệt là hoàn thành dự án thành phần 3 của dự án Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vào năm 2025, sớm hơn một năm so với hợp đồng.

Trong 90km của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, dự kiến hoàn thành vào năm 2025, có 50km do Tập đoàn Sơn Hải thi công.

Ông Hải nhấn mạnh rằng việc Thủ tướng phát động thi đua tại Buôn Ma Thuột mang ý nghĩa đặc biệt, vì đây là địa danh gắn liền với dấu mốc mở màn chiến dịch Tây Nguyên, tạo bước ngoặt quan trọng để thực hiện thành công chiến dịch Hồ Chí Minh, giải phóng miền Nam.

Với tinh thần này, Tập đoàn Sơn Hải hoàn toàn tin tưởng rằng phong trào thi đua sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.

>> Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị sáp nhập 3 huyện

Hòa Bình chi gần 10.000 tỷ làm cao tốc nối với tỉnh rộng nhất miền Bắc Việt Nam

Tuyến cao tốc 12.000 tỷ tại 'Hòn ngọc Viễn Đông' của Việt Nam 'tăng tốc' để về đích trước 8 tháng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-tuong-chinh-phu-dong-y-voi-hai-kien-nghi-cua-tap-doan-son-hai-d130815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng Chính phủ đồng ý với hai kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải
POWERED BY ONECMS & INTECH