Công nghệ

Thực hiện thành công hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp trên VneID

T Nhung 23/04/2024 - 13:49

Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, tính đến 11h30 phút ngày 23/4, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện thành công.

Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế bắt đầu từ ngày 22/4 đến ngày 22/6.

Trưa 23/4, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, tính đến 11h30 phút cùng ngày, đã có hơn 800 hồ sơ xin cấp Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện thành công. Dự báo trong những ngày sắp tới, số lượng người dân tham gia sử dụng VNeID để xin cấp lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, thay vì mỗi ngày phải tiếp nhận trực tiếp khoảng trên dưới 500 hồ sơ của người dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp như trước, nay với phương thức cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đã giúp giảm hồ sơ trực tiếp của người dân phải nộp.

z5374952224670 d5575ec402f208e7a8924cc6c67b17e9.jpg

Một số người dân do chưa nắm được thông tin nên vẫn đến Sở Tư pháp, nhưng khi biết việc cấp lý lịch tư pháp trên VNeID đã dùng điện thoại để thao tác làm thủ tục hành chính với thời gian rất ngắn đã hoàn thành xong thủ tục. Ảnh: C06 cung cấp

Thống kê ngày đầu tiên đã có khoảng gần 500 hồ sơ xin cấp phiếu lý lịch tư pháp của người dân thực hiện thành công trên VNeID. Việc này không những giúp công dân tiết kiệm thời gian, công sức mà ngay cả các cán bộ tiếp dân cũng đỡ vất vả hơn trước.

Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, sự tiện ích của việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID đã được người dân cũng như các cơ quan chức năng, doanh nghiệp đón nhận, ủng hộ mạnh mẽ. Trong những ngày tiếp theo, Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng như phía ngân hàng, cơ quan chức năng mở rộng và tăng cường tiện ích của ngân hàng trong việc thanh toán.

Cùng với đó, “mở” ra kênh thanh toán bằng QR giúp người dân dễ dàng trong khâu thanh toán, giải quyết thủ tục hành chính.

Theo ghi nhận, sáng 23/4, lượng người đến Sở Tư pháp làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp đã giảm hơn so với những ngày trước đó.

Đối với những người đến trực tiếp, Sở Tư pháp đã phân luồng công dân tập trung thực hiện làm các thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID. Ngay từ khu vực cổng ra vào của Sở Tư pháp đã được đơn vị đặt biển báo cùng cán bộ hướng dẫn người dân.

Tại khoảng sân trước khu vực bộ phận một cửa, tiếp nhận hồ sơ, nhiều bàn hướng dẫn đã được Sở Tư pháp bố trí có nhân viên và hệ thống bảng biểu. Một số người dân do chưa nắm được thông tin nên vẫn đến Sở Tư pháp, nhưng khi biết việc cấp lý lịch tư pháp đã thực hiện trên VNeID nên đã dùng điện thoại để thao tác làm thủ tục hành chính với thời gian rất ngắn.

Qua thông tin hướng dẫn của Sở Tư pháp, anh Đỗ Thanh Bình (ở quận Long Biên, Hà Nội) chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet, sau ít phút đã hoàn thành xong những thủ tục xin cấp lý lịch tư pháp trên VNeID.

“Thật sự nhanh chóng và tiện ích. Với những người ở xa thì không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà cả chi phí đi lại cho người dân”, anh Bình cho biết.

Anh Dương Minh Tiến (ở Đông Anh, Hà Nội) cũng bày tỏ vui mừng khi có thể dễ dàng làm thủ tục cấp Lý lịch tư pháp trên VneID. Anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật sự may mắn khi đến lúc cần lý lịch tư pháp thì Hà Nội và cơ quan chức năng triển khai cấp trên VneID”.

Theo Đại tá Vũ Văn Tấn, sau thời gian thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID, sẽ đánh giá và triển khai nhân rộng chính thức trên toàn quốc. Việc triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID sẽ đem lại rất nhiều lợi ích phục vụ người dân và doanh nghiệp.

>> 2 địa phương cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4

2 địa phương cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4

Lý giải việc người xin cấp phiếu lý lịch tư pháp ở TP.HCM tăng đột biến

Tập trung cắt giảm giấy phép kinh doanh, đơn giản thủ tục liên quan đến phiếu lý lịch tư pháp

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thuc-hien-thanh-cong-hon-800-ho-so-cap-ly-lich-tu-phap-tren-vneid-2273589.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thực hiện thành công hơn 800 hồ sơ cấp lý lịch tư pháp trên VneID
POWERED BY ONECMS & INTECH