Thương hiệu bán lẻ 166 năm tuổi và lớn nhất nhì ở Mỹ đóng một loạt cửa hàng, hơn 2.300 việc làm bị cắt giảm

20-01-2024 14:26|Quỳnh Vân

Đợt sa thải mới này được cho là để cải thiện doanh số bán hàng và giảm bớt chi phí của Macy’s.

Tập đoàn bán lẻ Macy's hôm 18/1 cho biết họ sẽ cắt giảm khoảng 3,5% lực lượng lao động và đóng cửa 5 cửa hàng cùng tên tại các trung tâm thương mại. Đây là động thái mới nhất của Macy’s nhằm cắt giảm chi phí và khắc phục tình trạng doanh số bán hàng đang chậm lại.

Người phát ngôn của công ty, Chris Grams, tiết lộ đợt sa thải sẽ ảnh hưởng đến khoảng 2.350 vị trí trên khắp công ty và các cửa hàng.

Ông nói: “Trong quá trình chuẩn bị triển khai chiến lược mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường luôn thay đổi, chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là giảm 3,5% lực lượng lao động của mình để trở thành một công ty năng suất hơn”.

Việc sa thải được thông báo tới toàn thể nhân viên vào thứ Năm (18/1) và ngày làm việc cuối cùng đối với những nhân viên trong diện này sẽ là ngày 26/1.

Được biết các cửa hàng bị đóng cửa nằm ở những khu vực như Virginia, California, Hawaii, California và Florida.

Theo CNBC, Macy's đang nỗ lực biến cửa hàng bán lẻ gần 166 tuổi này thành một thương hiệu gây được tiếng vang với người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và có thể cạnh tranh được với các đối thủ như Amazon, Shein, Target và các nhãn hiệu giá rẻ như T.J. Maxx.

Thương hiệu bán lẻ 166 năm tuổi và lớn nhất nhì ở Mỹ đóng một loạt cửa hàng, hơn 2.300 việc làm bị cắt giảm
Cuộc cải tổ lần này diễn ra trong bối cảnh CEO Bloomingdale, Tony Spring, chuẩn bị tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành Macy’s từ Jeff Gennette, người sẽ nghỉ hưu. Nguồn: CNBC

Là một phần của công cuộc đẩy mạnh và cải thiện các nhãn hiệu riêng, Macy’s đã cho mở nhiều cửa hàng nhỏ hơn bên ngoài trung tâm mua sắm, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng của chuỗi cửa hàng làm đẹp Bluemercury và cửa hàng bách hóa cao cấp Bloomingdale.

Công ty dự định mở tới 30 cửa hàng nhỏ hơn tại các trung tâm thương mại trong vòng 2 năm tới. Dù được biết đến nhiều hơn với các cửa hàng lớn trong trung tâm mua sắm, nhưng công ty mong muốn có thể thu hút thêm những người tiêu dùng ở vùng ngoại ô. Họ là những người sẽ đến các khu mua sắm ngoài trời cách đó không xa để mua thực phẩm hoặc quần áo mới.

Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập của công ty vào tháng 10 năm ngoái, Giám đốc tài chính và Giám đốc điều hành Adrian Mitchell cam kết nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ sẽ “cung cấp những sản phẩm phù hợp, có giá trị cao và đem lại trải nghiệm mua sắm thú vị hơn” và một trong số đó bao gồm việc “tối ưu hóa sức ảnh hưởng của thương hiệu”.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng và hiệu suất cổ phiếu của Macy’s hiện tại lại tụt giảm. Công ty vẫn chưa báo cáo thu nhập quý nghỉ lễ, nhưng vào tháng 10 năm ngoái đã ước tính doanh số bán tại cùng một cửa hàng có thể giảm tới 7% trong năm tài chính 2023.

Theo kế hoạch, công ty sẽ báo cáo thu nhập tài chính quý IV/2023 vào cuối tháng 2.

Cổ phiếu của Macy’s phiên 18/1 kết thúc ở mức 17,93 USD, giảm gần 11% từ đầu năm đến nay.

Macy's hiện có 723 địa điểm trên toàn nước Mỹ, tính đến ngày 28/10 năm ngoái, ngày kết thúc quý được báo cáo gần đây nhất. Phần lớn trong số đó là khoảng 500 cửa hàng cùng tên, tiếp theo là 158 cửa hàng Bluemercury và 56 cửa hàng Bloomingdale.

>> Một ngân hàng lớn chuẩn bị sa thải 20.000 nhân viên, chuyện gì đang xảy ra?

Liên tục mở cửa hàng, chủ thương hiệu bán lẻ Muji ghi nhận lợi nhuận cao kỷ lục

Doanh nghiệp Việt chịu đựng phi thường, bám đường đua

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-hieu-ban-le-166-nam-tuoi-va-lon-nhat-nhi-o-my-dong-mot-loat-cua-hang-hon-2300-viec-lam-bi-cat-giam-220617.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thương hiệu bán lẻ 166 năm tuổi và lớn nhất nhì ở Mỹ đóng một loạt cửa hàng, hơn 2.300 việc làm bị cắt giảm
    POWERED BY ONECMS & INTECH