Thương hiệu xa xỉ được 'mệnh danh' là đồ của vua mở cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam

25-03-2024 13:30|Quốc Chiến

Đây là một thương hiệu trang sức nổi tiếng có xuất phát từ Pháp.

Nằm tại tầng 1 của trung tâm thương mại Union Square, dự án thiết kế cửa hàng Cartier Union Square được phác thảo bởi Moinard Betaille - một nhà thiết kế có tiếng, đã làm việc với thương hiệu này hơn 20 năm.

Các kiến trúc sư được truyền cảm hứng bởi nền tảng kiến thức sâu sắc về Cartier cùng sự tôn trọng đối với di sản của thương hiệu, là sự giao thoa giữa biểu tượng cổ điển của Việt Nam cùng với các mật mã trường tồn của Cartier để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mới.

>> Vincom Retail sẽ thực hiện kế hoạch mở rộng ra sao sau khi rời Vingroup?

Bước vào cửa hàng từ tầng mặt đất, khách hàng sẽ được chào đón bởi mặt tiền lấp lánh sắc vàng kim, như mời gọi khám phá những kỳ quan của Cartier.

Khi tiến vào trong là không gian Cartier hòa quyện với nét văn hóa đặc trưng Việt Nam, trải rộng trên 570m2 trong cửa hàng thông hai tầng, với nhiều khu vực dành cho khách hàng cá nhân.

Điểm nhấn đầu tiên của phần nội thất là bức tường do nghệ sĩ người Pháp Cedric Peltier thực hiện, tạo hình một chú báo di chuyển giữa thảm thực vật phong phú: chào mừng cửa hàng flagship đầu tiên của Cartier tại TP. HCM.

Biểu tượng của thương hiệu được bao quanh bởi bộ sưu tập muông thú của Cartier: chim bói cá, chuồn chuồn, cây cọ và hoa sen - quốc hoa của Việt Nam, loài hoa của bình minh, tượng trưng cho sự thuần khiết, gắn bó và tinh thần lạc quan đến tương lai.

cua-hang
Cửa hàng Cartier Union Square tại TP. HCM

Khách hàng bước vào vũ trụ đồng hồ sẽ được chào đón bởi một tác phẩm nghệ thuật sơn mài khác, tiếp nối chủ đề liên hoàn về thiên nhiên, được thể hiện bằng hình ảnh đẹp thơ mộng của sông Mê Kông.

Cách tiếp cận phóng khoáng của thương hiệu đối với vật liệu nội thất được áp dụng liền mạch cho các không gian khác của cửa hàng như lối vào, nơi mà khách hàng sẽ trải nghiệm sự biến hóa sáng tạo của họa tiết trang trí kết hợp với cảm hứng từ văn hóa Việt Nam.

Không gian tiền sảnh mang lại sức sống cho những cảnh quan lấy cảm hứng từ vùng nhiệt đới với kết cấu vữa và sắc tố ngọc trai, ghi lại bản chất của động vật hoang dã và thảm thực vật phong phú bằng vàng 22 carat lấp lánh.

Hành trình của khách hàng tiếp tục khi di chuyển lên tầng trên, một thế giới khác của Cartier được mở ra, tráng lệ và thoáng đãng như một dinh thự. Dành riêng cho các sản phẩm trang sức quý giá và cao cấp, không gian thân mật có những sáng tạo tinh tế, bao gồm khu vực trang sức cưới.

Phòng VIP Lounge và VIP Salon - góc riêng dành cho khách hàng thân mật - được bao quanh bởi các yếu tố động thực vật đầy mê hoặc cùng với dấu ấn địa phương đầy thi vị - bao gồm các vật liệu bằng gốm, tre và mây.

Cách đó vài bước chân, ẩn mình trong một góc thư giãn được bao quanh bởi góc tường được trang trí với kỹ thuật đan túi tre, là khu vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. Không gian được thiết kế để mô phỏng khung cảnh thanh bình của thiên nhiên, dành cho tất cả các dịch vụ do Cartier mang đến, bao gồm bảo trì, sửa chữa và dịch vụ cá nhân.

Được biết, hiện nay thương hiệu này có 2 cơ sở ở Việt Nam bao gồm TP. Hà Nội và TP. HCM.

Cartier là tập đoàn công ty của Pháp, chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối đồ trang sức và đồng hồ cao cấp. Được Louis-François Cartier thành lập tại Paris (Pháp) năm 1847.

Cartier là một thương hiệu trang sức nổi tiếng từng được Vua Edward VII (1841-1910) của vương quốc Anh tuyên bố là trang sức của ông hoàng và là ông hoàng của trang sức.

>> Một resort đạt 2 giải thưởng quốc tế nhờ con đường thổ cẩm dài nhất Việt Nam 1.700m hoàn toàn vẽ tay

Tỉnh có 102km bờ biển mạnh tay chi hơn 25.000 tỷ đồng cho siêu tổ hợp khai thác hạ tầng cảng biển

Tỉnh ven biển sắp lên TP trực thuộc Trung ương, ‘dọn tổ’ đón khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hơn 10.000 tỷ

Sau 7 năm ‘bất động’, dự án Vành đai nghìn tỷ ở Hà Nội bất ngờ đón ‘tin vui’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thuong-hieu-xa-xi-duoc-menh-danh-la-do-cua-vua-mo-cua-hang-thu-2-tai-viet-nam-d118828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương hiệu xa xỉ được 'mệnh danh' là đồ của vua mở cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH