Vĩ mô

Tỉnh có gần 41km thuộc tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc sẽ dôi dư hàng trăm cán bộ và hàng chục trụ sở sau sắp xếp

Phúc Lam 08/11/2024 14:05

Sau khi sắp xếp, tỉnh này sẽ dôi dư 28 trụ sở UBND xã phường và 424 cán bộ, công chức, viên chức.

Theo Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính 21 tỉnh thành của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tỉnh Hải Dương sẽ có 12 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: 9 huyện, 1 thị xã và 2 thành phố; 207 đơn vị hành chính cấp xã gồm: 151 xã, 46 phường và 10 thị trấn.

Sau sắp xếp, Hải Dương sẽ dôi dư 28 trụ sở UBND xã phường; 424 cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các đơn vị trong diện sắp xếp.

Đối với 28 trụ sở UBND xã phường dôi dư, Hải Dương quyết định chuyển 14 trụ sở dôi dư thành nơi làm việc của công an, Ban Chỉ huy quân sự; 10 trụ sở làm trường học và số còn lại sẽ được bố trí làm trạm y tế, nhà văn hóa, nơi làm việc của các đoàn thể.

Đối với 424 cán bộ, công chức, viên chức dôi dư, Hải Dương đã có phương án sắp xếp cho 41 cán bộ, công chức nghỉ hưu; 147 người được vận động nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ chờ về hưu hoặc tinh giản biên chế. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sắp xếp cho các cán bộ, công chức, viên chức dôi dư còn lại được tiếp nhận làm công chức cấp huyện hoặc điều động sang các xã còn thiếu trên cùng địa bàn huyện.

Tỉnh có gần 41km thuộc tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc sẽ dôi dư hàng trăm cán bộ và hàng chục trụ sở sau sắp xếp
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Vừa qua, Cục Đường sắt Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Theo đó, toàn tuyến có chiều dài 447,66km, đi qua 10 tỉnh, thành phố.

Trong đó, tỉnh Hải Dương có 5 huyện có tuyến đường sắt này đi qua với độ dài khoảng 41km. Cụ thể, tuyến đi qua Tứ Kỳ khoảng 11,2km; qua Gia Lộc khoảng 10,5km; qua Bình Giang khoảng 9,3km; qua Thanh Hà khoảng 7,9km; qua Cẩm Giàng khoảng 2,6km.

Dự kiến tỉnh Hải Dương sẽ được quy hoạch 3 ga của tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Trong đó, có 2 ga hỗn hợp tác nghiệp hành khách và hàng hóa; 1 ga kỹ thuật nhường tránh.

Cụ thể, ga Bình Giang được quy hoạch tại xã Hùng Thắng (Bình Giang) và ga Hải Dương Nam được đặt tại thị trấn Gia Lộc đều có diện tích 10,5ha. Ga Bình Giang có quy mô 6 đường đón tiễn và 1 đường xếp dỡ; ga Hải Dương Nam có quy mô 7 đường đón tiễn và 2 đường xếp dỡ.

Ga Tứ Kỳ quy hoạch tại xã Chí Minh (Tứ Kỳ). Đây là ga kỹ thuật nhường tránh với quy mô 3 đường đón tiễn, có diện tích khoảng 5,3ha. Dự kiến khi tuyến đường sắt hoàn thiện đường đôi sẽ xem xét chuyển đổi ga này thành ga hàng hóa.

Tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh có điểm đầu kết nối với đường sắt Trung Quốc tại tỉnh Lào Cai và điểm cuối tại ga Cái Lân (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Ngoài Hải Dương, tuyến đường sắt này còn đi qua những tỉnh thành khác gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng và Quảng Ninh.

>>Tỉnh được đặt tới 2 nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ dôi dư hàng loạt trụ sở, hàng trăm cán bộ sau sáp nhập

Tập đoàn Trung Quốc nghiên cứu tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: Từng xây 20.000km đường sắt, 8.000km đường bộ cao tốc

Nếu tăng tuổi hưu sĩ quan quân đội như sĩ quan công an sẽ dôi dư quân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-gan-41km-thuoc-tuyen-duong-sat-ket-noi-voi-trung-quoc-se-doi-du-hang-tram-can-bo-va-hang-chuc-tru-so-sau-sap-xep-258878.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh có gần 41km thuộc tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc sẽ dôi dư hàng trăm cán bộ và hàng chục trụ sở sau sắp xếp
    POWERED BY ONECMS & INTECH