Xã hội

Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình bị bão làm sập nhà

Mộng Kha 23/09/2024 - 16:21

Dự kiến, các khoản hỗ trợ sẽ được triển khai trong năm 2024.

Sau những thiệt hại nặng nề mà bão Yagi gây ra, tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng đưa ra các chính sách hỗ trợ giúp người dân ổn định cuộc sống. Ngày 23/9, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh đã thông qua gói hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình có nhà bị sập hoàn toàn và 50 triệu đồng cho các hộ có nhà bị hư hỏng nặng.

Nhà dân bị tốc mái, hư hỏng sau bão. Ảnh: Internet

Nhà dân bị tốc mái, hư hỏng sau bão. Ảnh: Internet

Để nhận hỗ trợ, các hộ dân sẽ cần hoàn thành tờ khai theo mẫu và nộp lên trưởng thôn hoặc khu phố nơi cư trú. Sau khi tổng hợp danh sách và tổ chức họp dân để xác minh, trưởng thôn, khu phố sẽ báo cáo lên Chủ tịch UBND cấp xã. Các cấp xã có trách nhiệm hoàn tất việc kiểm tra và gửi báo cáo lên UBND cấp huyện trong vòng hai ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ thông tin từ cơ sở. Dự kiến, các khoản hỗ trợ sẽ được triển khai trong năm 2024.

Bão Yagi đã để lại hậu quả nghiêm trọng tại Quảng Ninh, cướp đi sinh mạng của 29 người, khiến 1.609 người bị thương và 4 người mất tích. Thiệt hại về tài sản cũng vô cùng lớn, với hơn 102.800 ngôi nhà bị tốc mái, 254 nhà bị đổ sập, và gần 5.000 căn bị ngập, sạt lở. Ngoài ra, bão còn phá hủy 2.600 cơ sở nuôi trồng thủy sản, 7.600ha lúa và hoa màu, cùng với 389.000 gia súc, gia cầm bị chết hoặc cuốn trôi. Tổng thiệt hại ước tính lên tới 24.223 tỷ đồng.

Dự kiến, các khoản hỗ trợ sẽ được triển khai trong năm 2024. Ảnh: Internet

Dự kiến, các khoản hỗ trợ sẽ được triển khai trong năm 2024. Ảnh: Internet

Chính sách hỗ trợ này nhằm giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn và khôi phục cuộc sống sau bão.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê về chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI), nếu không xét đến các thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Quảng Ninh là tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI bằng 97,94% Hà Nội.

Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng, mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế xã hội theo chu kỳ năm; Chỉ số này đứng đầu là Hà Nội (100%), thứ hai là TP. HCM với chỉ số SCOLI bằng 98,44% Hà Nội.

>> Trước bão Yagi, kinh tế của tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất đã phát triển như thế nào?

Chuyên gia kiến nghị một loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau siêu bão Yagi

Miền Bắc đối mặt cú sốc tổng cung từ siêu bão Yagi và lũ lụt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-co-muc-song-dat-nhat-viet-nam-ho-tro-100-trieu-dong-cho-moi-gia-dinh-bi-bao-lam-sap-nha-d133919.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có mức sống đắt nhất Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình bị bão làm sập nhà
POWERED BY ONECMS & INTECH