Bất động sản

Tỉnh lớn nhất Đồng bằng sông Hồng có 6 khu vực tuyệt đối không được phân lô bán nền từ 1/8

Chi Chi 22/07/2024 07:09

Tại tỉnh lớn của Đồng bằng sông Hồng, nhà đầu tư cần chú ý thông tin về các khu vực không được phép phân lô bán nền.

Từ ngày 1/8, Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chính thức đi vào hiệu lực. Luật có quy định không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II, III và thuộc trường hợp đất đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai.

UBND cấp tỉnh căn cứ vào điều kiện của địa phương để xác định các khu vực mà chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho cá nhân tự xây dựng nhà ở với các khu vực còn lại.

Cả nước có 105 khu vực không được phân lô bán nền. Ảnh minh họa

Cả nước có 105 khu vực không được phân lô bán nền. Ảnh minh họa

Theo quy định mới, 105 thành phố và thị xã trên toàn quốc không được phân lô bán nền. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh có 6 khu vực không được phân lô bán nền bao gồm: TP. Hạ Long là đô thị loại I; ba đô thị loại II gồm TP. Móng Cái, TP. Uông Bí và TP. Cẩm Phả. Khu vực còn lại là thị xã Đông Triều và thị xã Quảng Yên đều thuộc đô thị loại 3.

Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh là địa phương được đánh giá có đầy tiềm năng bất động sản khi nơi đây thu hút được lượng lớn nhà đầu tư quan tâm do hạ tầng giao thông phát triển bậc nhất cả nước. Theo dữ liệu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Quảng Ninh đứng đầu trong danh sách địa phương có chủ số cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam.

>> Thành phố bên bờ sông Thương sắp lên 'siêu đô thị' chính thức được phép phân lô, bán nền hơn 3.000 lô đất

Một góc tỉnh Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Một góc tỉnh Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Những năm qua, bất động sản tại Quảng Ninh thu hút được lượng lớn nhà đầu tư quan tâm do hạ tầng giao thông phát triển bậc nhất cả nước. Dữ liệu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cho thấy, Quảng Ninh đứng thứ nhất trong danh sách địa phương có chỉ số cơ sở hạ tầng tốt nhất Việt Nam.

Hiện tại, Quảng Ninh cũng là một trong số những địa phương có nhiều thành phố nhất Việt Nam với 4 thành phố trực thuộc gồm Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và Móng Cái.

Quảng Ninh là tỉnh lớn nhất Đồng bằng sông Hồng với diện tích 6.208km2. Tỉnh hiện có 4 thành phố trực thuộc tỉnh gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và Móng Cái. Như vậy, Quảng Ninh chỉ đứng sau Bình Dương về số lượng thành phố trực thuộc tỉnh.

>> 104 thành phố, thị xã trên toàn quốc chính thức bị siết phân lô, bán nền từ 1/8

Luật Đất đai 2024 bổ sung thêm 2 khoản hỗ trợ cho người dân khi bị thu hồi đất

Các Luật: Đất Đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản chính thức có hiệu lực từ 1/8

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-lon-nhat-dong-bang-song-hong-co-6-khu-vuc-tuyet-doi-khong-duoc-phan-lo-ban-nen-tu-1-8-d128292.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh lớn nhất Đồng bằng sông Hồng có 6 khu vực tuyệt đối không được phân lô bán nền từ 1/8
POWERED BY ONECMS & INTECH