Cơ hội đầu tư

Tỉnh nhỏ nhất cả nước công bố mở cảng cạn 114.000m2

Giai Nhi 15/10/2024 - 10:11

Mục tiêu của cảng cạn này là khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa theo quy định.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký quyết định công bố mở cảng cạn Tiên Sơn, tọa lạc tại Lô 7, đường TS 9, Khu công nghiệp Tiên Sơn, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Cảng cạn Tiên Sơn có diện tích 114.836m2, với công suất dự kiến khoảng 120.000TEU/năm, do Công ty Cổ phần Đầu tư Bắc Kỳ làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của cảng cạn này là khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ, cùng các giấy chứng nhận đầu tư và đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Bắc Kỳ thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng cạn theo quy định tại Nghị định 38/2017/NĐ-CP và các quy định pháp luật liên quan. Việc tổ chức khai thác cảng cạn phải được thực hiện sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục theo quy định, đúng mục đích đầu tư, phù hợp với các giai đoạn phát triển, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Chủ đầu tư cũng có trách nhiệm bảo trì và khai thác các công trình, hạng mục theo đúng quy hoạch đã công bố và tuân thủ các quy định hiện hành. Mọi thay đổi liên quan đến việc cải tạo, mở rộng hoặc thay đổi mục đích sử dụng công trình phải được báo cáo và phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền.

>> Tiềm lực của liên danh đứng sau dự án siêu cảng Cần Giờ 129.000 tỷ đồng

Tỉnh nhỏ nhất cả nước công bố mở cảng cạn 114.000m2
Bắc Ninh công bố mở cảng cạn Tiên Sơn tại Từ Sơn

Trước đó, vào tháng 5/2024, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương chuyển đổi điểm thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng nội địa (ICD) Tiên Sơn thành cảng cạn Tiên Sơn.

Cảng cạn Tiên Sơn có vai trò luân chuyển hàng hóa bằng các phương thức vận tải kết nối đường bộ và đường cao tốc tới các cảng biển lớn như Hải Phòng và Quảng Ninh.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ vỏn vẹn 822,7km2. Bắc Ninh cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 50km.

Theo quy hoạch, Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Ngoài ra, tỉnh nhỏ nhất cả nước này sẽ trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc, là một trong những cực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội.

Bắc Ninh cũng hướng đến phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân từ 8-9% mỗi năm, và GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

>> Siêu cảng Cần Giờ lọt vào 'mắt xanh' của hãng tàu lớn bậc nhất thế giới

Ông lớn Trung Quốc muốn chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp lên TP trực thuộc Trung ương: GRDP quý III đạt 4,5%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-nho-nhat-ca-nuoc-cong-bo-mo-cang-can-114000m2-253730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất cả nước công bố mở cảng cạn 114.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH