Xã hội

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ nhưng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, 6 năm nữa cơ bản đủ tiêu chuẩn lên thành phố trực thuộc Trung ương

Như Ý 24/10/2024 18:16

Đây là địa phương có diện tích nhỏ nhất vùng Đông Nam Bộ, có 8 đơn vị hành chính.

Đông Nam Bộ là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, bao gồm 6 tỉnh thành là TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Với tổng diện tích hơn 23.500 km2, vùng đất này đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh có diện tích nhỏ nhất, chỉ khoảng 1.980 km2.

Nằm ở vị trí cửa ngõ ra Biển Đông, Bà Rịa - Vũng Tàu đóng vai trò quan trọng trong giao thương và phát triển kinh tế của khu vực. Với những lợi thế về địa lý và khí hậu, tỉnh đã và đang phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực.

0254_image001.jpg
Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh nhỏ nhất ở vùng Đông Nam Bộ.Ảnh: Internet

Theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành một trong những động lực phát triển chủ chốt của vùng Đông Nam Bộ. Với vị thế là trung tâm kinh tế biển quốc gia và nằm trong top 5 địa phương dẫn đầu về phát triển kinh tế biển, Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới xây dựng một tỉnh phát triển toàn diện, hiện đại.

Đến năm 2030, tỉnh sẽ cơ bản đáp ứng đủ các tiêu chí để trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời hình thành một hệ thống đô thị đa trung tâm và một mạng lưới giao thông hiện đại, đa dạng.

Từ khi thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho đến ngày 01/05/2012, thành phố Vũng Tàu giữ vai trò là tỉnh lỵ. Với vị thế là một đô thị lớn và trung tâm du lịch của tỉnh, Vũng Tàu đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ nhưng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, 6 năm nữa cơ bản đủ tiêu chuẩn lên thành phố trực thuộc Trung ương - ảnh 2
Đây là một trong những điểm đến du lịch tuyệt vời đối với nhiều du khách. Ảnh: Internet

Tỉnh này được coi như "viên ngọc quý" của miền Đông Nam Bộ, với những bãi biển trải dài cát trắng mịn màng, nắng vàng ấm áp và làn nước biển trong xanh. Nơi đây không chỉ là thiên đường biển đảo mà còn là một bức tranh đa sắc màu với những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng xanh mát và những di tích lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc.

Đến với Bà Rịa - Vũng Tàu, du khách sẽ có cơ hội khám phá những bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Hồ Tràm, Long Hải, đắm mình trong làn nước mát lạnh, tận hưởng những giây phút thư giãn bên bờ biển. Ngọn hải đăng trên núi Lớn sẽ mang đến cho bạn một tầm nhìn bao quát toàn thành phố, còn quần đảo Côn Đảo hoang sơ sẽ quyến rũ bạn bởi vẻ đẹp tự nhiên và những câu chuyện lịch sử hào hùng.

Ẩm thực Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là một điểm nhấn đáng chú ý với những món hải sản tươi sống, những món ăn đặc sản địa phương như bánh khọt, nem nướng khiến du khách khó có thể quên.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như lặn biển, câu cá, cắm trại, khám phá các di tích lịch sử, văn hóa... khi tới nơi đây. Tỉnh có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Bộ này chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch biển, khám phá thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa.

>> Tỉnh giàu có của Việt Nam sẽ thêm 2 thành phố trước khi trở thành TP trực thuộc Trung ương

Tỉnh nhỏ nhất, giàu top đầu Việt Nam chi 565 tỷ đồng tu bổ các di tích có Bảo vật Quốc gia

Thủ tướng phê duyệt dự án sân bay 125ha của Bộ Công an tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-nho-nhat-dong-nam-bo-nhung-nam-trong-vung-kinh-te-trong-diem-phia-nam-6-nam-nua-co-ban-du-tieu-chuan-len-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-128893.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ nhưng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, 6 năm nữa cơ bản đủ tiêu chuẩn lên thành phố trực thuộc Trung ương
    POWERED BY ONECMS & INTECH