Bất động sản

Tỉnh tăng trưởng kinh tế nhanh nhất vùng Bắc Trung Bộ xây dựng hơn 7.700 căn nhà cho người có công, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai

Nguyên Bùi 28/07/2024 07:09

Tỉnh này đã huy động được hơn 382 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà cho người dân.

Theo thống kê trong giai đoạn 2020-2025, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 10.000 ngôi nhà tạm bợ và dột nát thuộc về các hộ nghèo, gia đình chính sách và những hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đáng chú ý, năm 2020 chứng kiến hai trận lũ lịch sử liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh, làm hư hỏng hơn 4.000 ngôi nhà, ảnh hưởng đến 53.000 hộ dân và gây thiệt hại nặng nề cho nhiều công trình hạ tầng kinh tế. Tổng thiệt hại ước tính lên tới hơn 5.300 tỷ đồng.

>> Từ 1/8, mua bán bất động sản hình thành trong tương lai cần lưu ý điều gì?

Tỉnh Hà Tĩnh. Nguồn: Internet

Tỉnh Hà Tĩnh. Nguồn: Internet

Nhằm khắc phục những thiệt hại nói trên cũng như giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách và những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết 01 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020.

Trọng tâm của nghị quyết là “Huy động nguồn lực, sức lao động của nhân dân, nguồn lực của doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm để hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và xây dựng nhà ở kiên cố cho người dân”.

Thực hiện dựa trên nghị quyết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban và Chủ tịch UBND tỉnh làm Phó Trưởng ban, có nhiệm vụ vận động và huy động nguồn lực hỗ trợ từ cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và con em Hà Tĩnh ở cả trong nước lẫn ngoài nước.

Đến nay, nhờ sự quan tâm từ Trung ương cũng như sự hỗ trợ đến từ cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động xã hội hóa được hơn 382 tỷ đồng tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Với số tiền nói trên, tỉnh đã giúp xây dựng 7.767 ngôi nhà cho người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn và hộ bị thiên tai, với mức hỗ trợ từ 70-80 triệu đồng mỗi nhà - mức hỗ trợ cao nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng kêu gọi hỗ trợ ngày công, vật liệu xây dựng,...với tổng giá trị hỗ trợ mỗi hộ gia đình từ 120-250 triệu đồng.

Với sự quyết tâm đến từ toàn bộ hệ thống chính trị, Hà Tĩnh đặt mục tiêu hết nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ cơ bản xóa hết nhà tạm, nhà dột nát.

Theo thống kê, trong năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh đạt mức tăng trưởng kinh tế 8,05%, đứng thứ 15 cả nước và dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt gần 100.000 tỷ đồng, xếp thứ 33 toàn quốc.

>> Tỉnh giàu nhất ĐBSCL phê duyệt thêm một khu công nghiệp 'khủng' 'sát vách' TP. HCM

3 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại huyện ven biển tỉnh Nam Định

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam chuẩn bị sáp nhập, quyết định về việc 'thay tên đổi họ' cho thành phố gần 1.000 năm tuổi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-tang-truong-kinh-te-nhanh-nhat-vung-bac-trung-bo-xay-dung-hon-7700-can-nha-cho-nguoi-co-cong-ho-ngheo-ho-bi-thiet-hai-do-thien-tai-d128807.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh tăng trưởng kinh tế nhanh nhất vùng Bắc Trung Bộ xây dựng hơn 7.700 căn nhà cho người có công, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai
POWERED BY ONECMS & INTECH