Du ngoạn

TP cảng biển lớn nhất miền Bắc chính thức 'khởi động' phà 200 tấn đưa du khách ra 'đảo ngọc'

Hải Châu 02/08/2024 - 10:02

Phà Bay View Cát Bà 03 là phà lớn nhất Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động, phục vụ với 200 ghế ngồi thoải mái, trang bị điều hòa nhiệt độ hiện đại.

Chiều ngày 1/8, trong cuộc trao đổi với Lao Động, đại diện từ Bến phà Đồng Bài (Cát Hải, Hải Phòng) đã công bố sự kiện quan trọng: chiếc phà mới với trọng tải gần 200 tấn đã chính thức được đưa vào hoạt động, sẵn sàng phục vụ hành khách trên hành trình tới đảo Cát Bà.

Cụ thể, từ 17h ngày 31/7, phà Bay View Cát Bà 03 (HP-6139) đã thực hiện chuyến hành trình đầu tiên, phục vụ hành khách công cộng tại bến phà Đồng Bài - Cái Viềng. Kể từ sáng ngày 1/8, chiếc phà này đã hoạt động liên tục, nối liền đảo Cát Hải và đảo Cát Bà, đem lại sự tiện nghi và hiệu quả cho dịch vụ vận tải thủy tại khu vực này.

Ảnh chụp màn hình 2024-08-01 233424
Từ 17h ngày 31/7, phà Bay View Cát Bà 03 (HP-6139) đã thực hiện chuyến hành trình đầu tiên, phục vụ hành khách công cộng tại bến phà Đồng Bài - Cái Viềng. Nguồn: Internet

Phà Bay View Cát Bà 03 được Công ty TNHH Bay View Cát Bà đầu tư đóng mới với tổng số tiền lên đến 130 tỷ đồng. Với kích thước ấn tượng: chiều dài 58 mét, chiều rộng 15 mét và chiều cao mạn 2,65 mét, phà có khả năng khai thác tối đa 192,52 tấn. Được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn tiên tiến như hệ thống thông tin liên lạc AIS và VHF, thiết bị cứu sinh, thiết bị phòng cháy chữa cháy và hệ thống bơm nước chữa cháy, phà này hứa hẹn mang lại sự an tâm tối đa cho hành khách. Các thiết bị như đèn hiệu và cờ hiệu cũng luôn được bảo trì trong trạng thái sẵn sàng hoạt động.

cdn-i.vtcnews.vn-upload-2024-08-01-_pha-moi-cat-ba-di-vao-hoat-dong-2-17241557
Phà Bay View Cát Bà 03 được Công ty TNHH Bay View Cát Bà đầu tư đóng mới với tổng số tiền lên đến 130 tỷ đồng. Nguồn: Internet

Phà Bay View Cát Bà 03 sở hữu thiết kế 3 tầng hiện đại. Tầng 2 của phà được thiết kế khép kín với không gian tiện nghi, được trang bị máy lạnh để tạo sự mát mẻ và thoải mái cho hành khách. Nhà vệ sinh rộng rãi, khép kín và có 4 cửa thoát hiểm đảm bảo an toàn. Trung tâm của tầng 2 là quầy giải khát, xung quanh là 200 ghế cứng, mỗi ghế đều có áo phao cứu sinh tương thích. Tầng 1 được thiết kế tiện nghi với hai hành lang dọc, mỗi bên có 16 ghế cứng và 2 nhà vệ sinh đầy đủ trang thiết bị. Đặc biệt, mũi phà được trang bị thiết bị nâng hạ cầu phà hiện đại, giúp việc lên xuống của xe ô tô con và xe khách diễn ra dễ dàng mà không cần phải kê kích.

Với tải trọng gần 200 tấn và hệ thống trang thiết bị tiên tiến, phà Bay View Cát Bà 03 được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng vận chuyển hành khách, giảm thời gian di chuyển từ đất liền đến đảo Cát Bà còn khoảng 20 phút mỗi chuyến, so với 38-40 phút như trước đây. Việc này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân và du khách đến Hải Phòng.

Thiết kế chưa có tên (3)
Phà Bay View Cát Bà 03 sở hữu thiết kế 3 tầng hiện đại trang bị đầy đủ những tiện nghi bậc nhất. Nguồn: Internet

Trong thời gian phà mới đi vào hoạt động, bến phà Đồng Bài - Cái Viềng vẫn duy trì 8 phà hiện có, bao gồm 4 phà lớn, 1 phà trung bình và 3 phà nhỏ để phục vụ nhu cầu di chuyển.

Hiện tại, phà Bay View Cát Bà 03 (HP-6139) là chiếc phà vận chuyển hành khách lớn nhất Hải Phòng, mang đến trải nghiệm di chuyển vượt trội. Theo thông tin từ đại diện bến phà Đồng Bài, thời gian di chuyển của phà mới là từ 20 - 25 phút mỗi chuyến, tương đương với phà cũ. Ngay từ chiều ngày 31/7, nhiều du khách đã tỏ ra hào hứng khi được trải nghiệm chiếc phà hiện đại này. Giá vé của phà vẫn giữ nguyên như trước đây, và sự có mặt của phà mới sẽ giúp giảm tải đáng kể tình trạng ùn tắc tại bến phà trong thời gian tới.

>> Tuyến đường ven biển hơn 2.000 tỷ đi qua tỉnh hẹp nhất Việt Nam thúc đẩy du lịch biển 'cất cánh'

Thu hồi 190ha đất, mặt nước của dự án khu du lịch 5 sao nghìn tỷ tại Khánh Hòa sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Từ 1/8, Hải Phòng điều chỉnh phí tham quan: Giá vé Cát Bà tăng mạnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-cang-bien-lon-nhat-mien-bac-chinh-thuc-khoi-dong-pha-200-tan-dua-du-khach-ra-dao-ngoc-d129352.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP cảng biển lớn nhất miền Bắc chính thức 'khởi động' phà 200 tấn đưa du khách ra 'đảo ngọc'
POWERED BY ONECMS & INTECH