TP. HCM công bố tiến trình "giải cứu" 96 dự án bất động sản trên địa bàn

22-05-2023 11:55|Quốc Anh

Việc gỡ khó cho các dự án bất động sản gặp vướng mắc trên địa bàn đang được TP. HCM và Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương triển khai.

_97fb3a11-036d-4aa9-be04-1e5bf09bebc5

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM vừa thông báo tiến trình giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) đối với cấc dự án trên địa bàn.

Theo đó, đối với 101 kiến nghị liên quan đến 96 dự án trên địa bàn Tp. HCM của HoREA, Sở Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành giải quyết được 10 kiến nghị. Hiện nay, Sở vẫn đang tích cực làmviệc và giải quyết 73 kiến nghị khác.

Sở Tài Nguyên và Môi trường cũng cho biết thêm có 2 kiến nghị của HoREA gửi đến sở nhưng không thuộc trách nhiệm giải quyết của sở. Bên cạnh đó, có 2 kiến nghị của HoREA không phù hợp với điều kiện pháp lý hiện hành. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết có 7 kiến nghị đã được tạm dừng giải quyết.

Công bố của Sở Tài nguyên và Môi trường cũng cho thấy, rất nhiều "ông lớn" bất động sản như Tập đoàn Novaland, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, Tập đoàn Hưng Thịnh, CTCP Đầu tư Nam Long...đều đang có những dự án gặp vướng mắc. Ví dụ như, đối với "nhóm" các công ty thuộc Tập đoàn Novaland, có rất nhiều dự án khác nhau vướng mắc ở nhiều hạng mục khác nhau. Đơn cử như,  Novaland có kiến nghị Sở giải quyết khúc mắc trong vấn đề đấu giá quyền sử dụng đất tại lô D1 và 2 lô đất thương mại dịch vụ của dự án 26 Mai Chí Thọ, Thủ Đức nhưng Sở vẫn đang phải nghiên cứu để tìm hướng giải quyết. Tương tự, dự án tại Khu nhà ở Thạch Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) của Novaland thì công trình đã có quyết định thu hồi từ năm 2004 và chưa hoàn tất hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Sở yêu cầu CTCP Thạch Mỹ Lợi (thuộc nhóm Tập đoàn Novaland) hoàn tất và đơn vị sẽ trình UBND TP. HCM bàn giao đất để công ty thực hiện dự án...Tất cả vẫn đang được sở quan tâm giải quyết.

Ngoài Novaland là tâm điểm trên thị trường Bất động sản TP.HCM với rất nhiều dự án đang được gấp rút tìm phương án hỗ trợ thì Sở cũng đang liên tục họp bàn giải quyết các vướng mắc của nhiều dự án khác. 

Đáng chú ý, trong số 7 kiến nghị mà Sở Tài Nguyên và Môi trường ra quyết định tạm dừng giải quyết thì có 2 dự án nằm trong dự án hạ tầng kỹ thuật chính của khu dân cư Bắc Rạch Chiếc do CTCP Địa ốc 10 làm chủ đầu tư. Dự án này cơ quan cảnh sát điều tra đang thụ lý và chưa có kết quả điều tra nên Sở phải tạm dừng giải quyết kiến nghị.

Screenshot 2023-05-22 104142

Được biết, TP. HCM đã giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tiếp tục trao đổi, thống nhất với HoREA để nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc của 156 dự án của 121 nhà đầu tư tại thành phố.

Giải mã nguyên nhân khiến nhà ở xã hội ế khách giữa lúc nguồn cung đang thiếu hụt trầm trọng

VNDirect Research lựa chọn nhóm bất động sản cho nửa cuối năm

Chủ tịch HoREA: Vướng mắc pháp lý chiếm tới 70% khó khăn của doanh nghiệp bất động sản

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-cong-bo-tien-trinh-giai-cuu-96-du-an-bat-dong-san-tren-dia-ban-d105312.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM công bố tiến trình "giải cứu" 96 dự án bất động sản trên địa bàn
POWERED BY ONECMS & INTECH