Bất động sản

TP. HCM sẽ có nhiều trạm sạc xe điện, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh

Lan Ngọc 11/10/2024 18:20

Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi giao thông xanh, Sở Giao thông vận tải TP. HCM đang phối hợp với các cơ quan liên quan để rà soát và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

TP. HCM đang triển khai một đề án phát triển giao thông xanh với mục tiêu “xanh hóa” hệ thống xe buýt, đặc biệt là chuyển đổi sang xe buýt điện từ nay đến năm 2030. Đề án này dự kiến sẽ được trình lên HĐND TP. HCM để thông qua vào kỳ họp tháng 12/2024.

Cùng với chính sách chuyển đổi xe buýt sử dụng điện và năng lượng xanh, TP. HCM đang đề xuất xây dựng 25 trạm sạc xe điện công cộng trên toàn thành phố. Trong số đó, có 17 trạm sẽ được đầu tư bởi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. HCM với kinh phí 1.220 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco) sẽ triển khai 8 trạm còn lại với vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng.

TP. HCM sẽ có nhiều trạm sạc xe điện, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh - Nguồn: Internet

TP. HCM sẽ có nhiều trạm sạc xe điện, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh - Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, UBND TP. HCM đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tiến hành rà soát vị trí xây dựng hệ thống cấp điện và hạ tầng trạm sạc phục vụ xe điện trên địa bàn.

>> Tuyến cao tốc hơn 12.000 tỷ do Đèo Cả thực hiện, sở hữu tuyến đường 'cụt' hiếm hoi ở Việt Nam: Vừa được đầu tư hơn 11.000 tỷ để hoàn thành

Sở Giao thông vận tải TP. HCM được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để lập danh sách các vị trí phù hợp, bao gồm mạng lưới đường bộ, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe và nhà ga. Các vị trí này phải đảm bảo đủ điều kiện về quy hoạch tổng thể, có khu vực đậu xe và phương án đấu nối giao thông phù hợp trước khi trình phê duyệt.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải TP. HCM cũng được yêu cầu xây dựng phương án quản lý và khai thác các trạm sạc điện trong phạm vi đất dành cho đường bộ, nhằm đảm bảo việc triển khai và vận hành hệ thống trạm sạc diễn ra thuận lợi.

Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi giao thông xanh, Sở Giao thông vận tải TP. HCM đang phối hợp với các cơ quan liên quan để rà soát và tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Sau đó, sẽ báo cáo và tham mưu cho UBND TP những chỉ đạo cụ thể hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện. Nhiệm vụ này được đặt ra phải hoàn thành trong quý IV/2024.

Sở Công Thương TP. HCM được giao chủ trì xây dựng và ban hành các hướng dẫn về thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành cho hệ thống trạm sạc điện, đồng thời thực hiện kết nối hệ thống trạm sạc vào mạng lưới điện quốc gia.

Đặc biệt, phải đảm bảo cung ứng đủ nguồn điện, ưu tiên năng lượng xanh, để phục vụ cho các trạm sạc khi chúng được lắp đặt và đưa vào vận hành. Kết quả của công tác này sẽ được báo cáo UBND TP trước ngày 30/11/2024.

>> Cao tốc trọng điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long được ‘rót’ thêm vốn, nâng tổng mức đầu tư lên gần 5.900 tỷ đồng

TP. HCM: Mặt bằng giá của đất nền thổ cư, đất có sổ tăng đột biến trước thềm ban hành Bảng giá đất

Chưa đầy 1 năm nữa, 3 bệnh viện cửa ngõ gần 10.000 tỷ tại TP. HCM chính thức vận hành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-hcm-se-co-nhieu-tram-sac-xe-dien-uu-tien-su-dung-nang-luong-xanh-d135864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. HCM sẽ có nhiều trạm sạc xe điện, ưu tiên sử dụng năng lượng xanh
POWERED BY ONECMS & INTECH