Từ hôm nay, cao tốc có lưu lượng xe lớn nhất Việt Nam đóng cửa một phần, người dân chú ý
Quá trình này tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, do đó người dân và tài xế cần nắm rõ thông tin, giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn khi di chuyển.
Ngày 16/7, Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE - đơn vị quản lý tuyến cao tốc) cho biết đã bắt đầu triển khai thi công sửa chữa khe co giãn tại vị trí trụ P26 cầu Long Thành và hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (HLD).
Theo đó, VECE tạm thời hạn chế tốc độ và thu hẹp làn đường tại khu vực trụ P26 bằng cách dựng rào chắn chiếm nửa mặt cầu Long Thành, đoạn từ Km12+827 đến Km13+322, hướng từ Đồng Nai đi TP. Hồ Chí Minh. Thời gian thi công dự kiến kéo dài 15 ngày.

Đối với công tác sửa chữa hệ thống ITS, VECE cho biết sẽ tiến hành tại 24 vị trí dọc theo tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Trong thời gian này, các phương tiện sẽ bị hạn chế tốc độ và thu hẹp làn đường. Thời gian thực hiện kéo dài khoảng 1 tháng, từ nay đến hết ngày 14/8.
VECE lưu ý, quá trình thi công có thể gây ùn tắc cục bộ, do đó người dân và tài xế cần giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn khi di chuyển. Đồng thời, người dân cần chủ động theo dõi các kênh thông tin chính thức để lựa chọn lộ trình phù hợp.
VECE cũng đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan nhằm điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng kẹt xe.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây khai thác từ năm 2015, dài 55km, gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Tuyến đường giữ vai trò kết nối giao thông giữa TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ.
Đây là tuyến cao tốc có lưu lượng xe lớn nhất cả nước trong nhiều năm qua. Theo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong năm 2024, tuyến cao tốc này đã ghi nhận 23,2 triệu lượt xe lưu thông.
Cầu Long Thành là công trình lớn nhất trên tuyến, dài 2,3km, rộng gần 20m, được thiết kế với tốc độ tối đa 100km/h. Trước đó, vào tháng 9/2024, một khe co giãn khác trên cầu cũng đã được sửa chữa sau thời gian dài khai thác.
Với vai trò là tuyến giao thông huyết mạch, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây thường xuyên xảy ra quá tải, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết. Tình trạng này càng gia tăng sau khi tuyến được kết nối với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng và giải tỏa áp lực giao thông, dự kiến trong tháng 8/2025, tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng thêm gần 22km, từ đoạn Vành đai 2 (TP. Hồ Chí Minh) đến nút giao với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
>> Sân bay quốc tế của Việt Nam ngừng hoạt động 6 tháng, ngành đường sắt có động thái
Cao tốc 2 làn xe: 'Điểm đen' mới của tai nạn giao thông
Đội tuần tra thuộc Bộ Công an phát hiện tài xế không giấy phép chở 38 người trên cao tốc