Từ mai, Hà Nội sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến đối với lĩnh vực này
Từ ngày 9/6, TP. Hà Nội sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực xây dựng.
TTXVN đưa tin cho biết, từ ngày 9/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội mới đây đã thông báo sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng theo hình thức trực tuyến.
Theo đó, từ ngày 9/6, Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến toàn trình đối với 5 thủ tục hành chính cho công trình cấp III, cấp IV và 7 thủ tục hành chính cho công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II.
> > Từ 1/7, dự kiến sẽ thay Giấy phép xây dựng bằng đăng ký xây dựng

Những thủ tục này gồm cấp Giấy phép xây dựng mới, sửa chữa và cải tạo, điều chỉnh và gia hạn, đồng thời cấp lại Giấy phép xây dựng.
Theo báo Nhân Dân, việc triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu đến năm 2030, tỷ lệ sử dụng dịch vụ trực tuyến đạt trên 80%, đồng thời tạo nền tảng cho việc cắt giảm quy trình, thủ tục cấp giấy phép xây dựng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

5 thủ tục hành chính gồm:
1. Cấp Giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/theo tuyến trong đô thị/công trình tín ngưỡng, tôn giáo/tượng đài, tranh hoành tráng/theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/dự án) và nhà ở riêng lẻ.
2. Trường hợp cấp phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
3. Trường hợp cấp điều chỉnh Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
4. Gia hạn Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.
5. Cấp lại Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.