Tuyển dụng gần 1.000 chỉ tiêu viên chức ngành giáo dục trong tháng 6

06-06-2023 05:41|Bảo Duy

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội thông báo về việc tuyển dụng viên chức, trong đó có 536 chỉ tiêu viên chức giáo viên và 72 viên chức nhân viên.

Ngày 5/6, Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo về việc tuyển dụng 608 chỉ tiêu viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2023. Trong đó có 536 chỉ tiêu viên chức giáo viên và 72 viên chức nhân viên.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hình thức tuyển dụng đối với diện thu hút theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP là xét tuyển; các đối tượng còn lại áp dụng hình thức thi tuyển.

Thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển đối với người đăng ký xét tuyển diện thu hút theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP là từ ngày 5/6 đến ngày 4/7/2023 (trừ thứ bảy và chủ nhật) tại Sở GD-ĐT Hà Nội (số 23, phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm).

Thời gian nhận phiếu đăng ký dự tuyển đối với người đăng ký thi tuyển là từ ngày 15/6 đến ngày 14/7/2023 (trừ thứ bảy, chủ nhật), tại Sở GD-ĐT Hà Nội.

Bên cạnh các tiêu chuẩn, điều kiện cụ thể về chuyên môn, nghiệp vụ đối với các chức danh nghề nghiệp viên chức, người đăng ký dự tuyển cần đáp ứng các điều kiện chung gồm: Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam; từ đủ 18 tuổi trở lên; có phiếu đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có đủ văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm; hạng, chức danh nghề nghiệp viên chức cần tuyển; đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ.

Một số đối tượng trong diện được cộng điểm ưu tiên trong tuyển dụng, theo đó, đối tượng là Anh hùng lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh... được cộng 7,5 điểm vào kết quả vòng 2. Công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong được cộng 2,5 điểm vào kết quả vòng 2...

Cũng trong đợt tuyển dụng, TP.Phú Quốc vừa thông báo tuyển dụng mới gần 120 giáo viên từ mầm non đến THPT. Cụ thể, thành phố tuyển 5 giáo viên mầm non, 80 giáo viên tiểu học, 28 giáo viên THCS, 4 giáo viên THPT, số còn lại là văn thư, thư viện, thiết bị thí nghiệm và kế toán.

Việc tuyển dụng viên chức được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển theo nguyên tắc cạnh tranh. Trong đó vòng 1, thành phố sẽ kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển tại phiếu đăng ký dự tuyển. Vòng 2, viên chứ thi môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức thi viết để kiểm tra kiến thức kỹ năng hoạt động nghề nghiệp.

Số học sinh tăng nhanh dẫn đến tình trạng sĩ số trên lớp quá đông, có lớp lên đến hơn 50 em. Dù số học sinh tăng cao nhưng các trường ở Phú Quốc không thể mở thêm lớp do thiếu giáo viên. Trong năm học 2022-2023, Phú Quốc thiếu tới 270 giáo viên. Các trường phải tự đi tìm giáo viên về dạy hợp đồng thời vụ. Tuy nhiên, do mức lương hợp đồng khá thấp, trong khi giá cả sinh hoạt ở hòn đảo này khá cao, lại phải thuê nhà trọ, nhiều giáo viên (chủ yếu từ đất liền) không mặn mà với việc dạy hợp đồng.

Vietcombank tuyển dụng 500 nhân sự trên toàn quốc

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân: Khó nhất là bài kiểm tra năng lực

Hòa Phát cảnh báo thủ đoạn giả mạo tuyển dụng để trục lợi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tuyen-dung-gan-1000-chi-tieu-vien-chuc-nganh-giao-duc-trong-thang-6-186374.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tuyển dụng gần 1.000 chỉ tiêu viên chức ngành giáo dục trong tháng 6
POWERED BY ONECMS & INTECH