Tỷ giá liên ngân hàng tăng mạnh

20-09-2022 12:27|Thu Trang

Trong năm 2022 sức ép lên tỷ giá vẫn còn nhưng có thể tình hình sẽ dịu bớt vào cuối năm khi đà tăng lãi suất của FED có thể đi vào giai đoạn cuối.

Số liệu lạm phát của Mỹ được công bố vừa qua đã đem đến nhiều biến động lớn cho thị trường.

Điều này cho thấy các dữ liệu về lạm phát vẫn đang trên đà tăng trên phạm vi rộng và dài hơn dự báo và sẽ tác động mạnh tới các quyết định về chính sách tiền tệ của Fed.

Ngay lập tức, thị trường đã bắt đầu định giá việc Fed sẽ tăng tới 100 điểm cơ bản trong các cuộc họp tiếp theo và nâng mức lãi suất kỳ vọng lên 4,5%- 5%, từ mức 4% trước đó.

Đồng USD tăng mạnh trong tuần vừa qua, với mức tăng 0,7% của chỉ số DXY trong khi các đồng tiền chủ chốt khác đều giảm giá so với USD.

anh-chup-man-hinh-2022-09-20-luc-10.51.47.png

Trong tuần này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ có cuộc họp về chính sách tiền tệ và theo dự báo của CME, có 80% khả năng Fed sẽ tăng thêm 75 điểm cơ bản, và 20% khả năng tăng tới 100 điểm cơ bản trong cuộc họp lần này.

Tỷ giá trung tâm hôm nay (20/9) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.301 VND/USD, tăng 6 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 22.602 - 24.000 VND/USD.

Tỷ giá mua bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN được duy trì ở mức 22.550 - 23.700 VND/USD.

Nhìn chung, mức biến động này vẫn trong tầm kiểm soát, khi đầu tuần trước NHNN đã điều chỉnh mức giá bán trên Sở GDNHNN lên VND 23.700/USD.

Về cuối năm, các chuyên gia tại SSI kỳ vọng nguồn cung ngoại tệ sẽ tích cực hơn theo yếu tố mùa vụ, đến từ hoạt động xuất – nhập khẩu, và kiều hối.

Trong năm 2022 sức ép lên tỷ giá vẫn còn, nhưng có thể tình hình sẽ dịu bớt vào cuối năm khi đà tăng lãi suất của FED có thể đi vào giai đoạn cuối, và rủi ro về tăng trưởng/lạm phát của kinh tế thế giới có thể được nhìn nhận rõ ràng hơn.

Đồng USD đang giữ vững sức mạnh ở mức cao nhất trong hai thập kỷ so với các đồng tiền chính khác trước ngày diễn ra trước một loạt các cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong đó tiêu điểm là cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) với khả năng thực hiện thêm một đợt tăng lãi suất khổng lồ.

Theo Investing

Giá vàng "thấp thỏm" chờ tin Fed, dân đầu cơ "cầm lửa" trên tay

Giá vàng "nín thở" chờ một chỉ số vào tuần tới

Giá vàng hôm nay 12/5: SJC hạ “nhiệt” phiên cuối tuần

Giá vàng thế giới: Cuốn theo chiều gió nào?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-gia-lien-ngan-hang-tang-manh-149628.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ giá liên ngân hàng tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH