Tỷ phú 92 tuổi vẫn khoẻ mạnh dù uống 5 lon Coca/ngày, nghiện đồ ăn nhanh: Điều gì quyết định tuổi thọ?

20-07-2023 06:12|Mộc Hương

"Tôi biết, bông cải xanh và một số loại thực phẩm khác rất tốt cho người cao tuổi. Tuy nhiên, nếu ai đó nói tôi sẽ sống thêm được một năm khi ăn chúng, chắc chắn tôi sẽ từ chối, hãy để tôi ăn những gì mình thích”.

Được mệnh danh là "Nhà tiên tri xứ Omaha”, ông Warren Buffett có giá trị tài sản ước tính khoảng 106 tỷ USD (theo Forbes 2023) và đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Nhưng không phải ai cũng biết, điều này một phần đến từ lối sống đặc biệt của ông.

Tôi luôn nói với mọi người rằng, tôi đã tìm thấy các món ăn yêu thích của bản thân từ khi lên sáu tuổi” - Buffett từng chia sẻ về vấn đề dinh dưỡng trong cuộc phỏng vấn với Becky Quick trên chương trình “Squawk Box” của CNBC ở Tokyo vào tháng 4/2023.

Nếu ông Jack Dorsey - cựu CEO Twitter nổi tiếng với một thói quen khắc nghiệt: “Chỉ ăn 7 bữa/ tuần, nhịn ăn thứ Bảy và Chủ nhật, ngồi thiền 2 giờ/ngày và tắm nước đá lạnh”, thì tỷ phú Warren Buffett lại sở hữu một chế độ “ăn kiêng” đặc biệt ít người có.

Người đàn ông 92 tuổi có sở thích ăn đồ ăn vặt và đồ uống có đường. Warren Buffett cũng từng khẳng định, sẵn sàng đánh đổi một năm tuổi thọ còn hơn ăn những thực phẩm được coi là “tốt cho sức khỏe”.

Chia sẻ với phóng viên CNBC, ông nói: “Tôi biết, bông cải xanh và một số loại thực phẩm khác rất tốt cho người cao tuổi. Tuy nhiên, nếu ai đó nói tôi sẽ sống thêm được một năm khi ăn các món ăn xanh này, chắc chắn tôi sẽ từ chối, hãy để tôi ăn những gì mình thích.

Nhà tiên tri xứ Omaha luôn có thói quen dừng lại ở McDonald’s mỗi ngày trên đường đi làm để ăn sáng. Đặc biệt, ông chỉ ăn 1 trong danh sách 3 món quen thuộc: Hai miếng xúc xích hay trứng cùng pho mát hoặc thịt xông khói, trứng với pho mát; và không có bữa sáng nào quá 3,17 đô la Mỹ.

Trong khi cạo râu vào mỗi buổi sáng, tôi nói với vợ về các con số 2,61 đô la, 2,95 đô la hoặc 3,17 đô la. Đây là số tiền tương ứng với 3 món ăn đó. Vợ tôi đặt số tiền vào chiếc cốc nhỏ ở trong xe hơi. Với 3,17 đô la sẽ có một chiếc bánh thịt xông khói, trứng cùng pho mát, nhưng vì được khuyến mãi nên tôi mua được với giá 2,95 đô la.” - ông đã giải thích điều này trong bộ phim tài liệu “Trở thành Warren Buffett” do hãng HBO sản xuất.

Warren Buffett 92 tuổi vẫn khoẻ mạnh dù uống 5 lon Coca/ngày, nghiện đồ ăn nhanh: Điều gì quyết định tuổi thọ?
Warren Buffett thường uống 5 lon coca mỗi ngày. Ảnh: Bloomberg

Buffett cho biết, mặc dù đã hơn 90 tuổi, ông vẫn giữ những thói quen của một đứa trẻ lên sáu và thật may mắn khi ông có một sức khỏe khá tốt. "Tôi đã xem kỹ các bảng khảo sát và nhận thấy rằng tỷ lệ tử vong thấp nhất là ở trẻ 6 tuổi. Vì vậy, tôi quyết định ăn như một đứa trẻ 6 tuổi. Tôi nghĩ rằng hạnh phúc tạo ra ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ. Tôi thấy vui hơn khi ăn bánh su kem nóng và uống coca” - vị tỷ phú cho hay.

Warren Buffett thường uống 5 lon coca mỗi ngày. Hãng nước Coca Cola đã sử dụng hình ảnh của tỷ phú Buffett trên lon Cherry coca khi thức uống này ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2017.

Warren Buffett 92 tuổi vẫn khoẻ mạnh dù uống 5 lon Coca/ngày, nghiện đồ ăn nhanh: Điều gì quyết định tuổi thọ?
Ảnh: Bloomberg

62 tuổi nghỉ hưu, tôi sốc khi gần như "mất trắng" căn nhà vì quá tin tưởng chồng, đau đớn chấp nhận cuộc hôn nhân giả dối

Warren Buffett có 114 tỷ USD nhưng vợ ông chê ly cà phê giá 4 USD quá đắt đỏ

Đơn độc nuôi con thành tài, tuổi già con mặc mẹ sống cô quạnh: Trước khi về già cần chuẩn bị ít nhất 2 thứ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/warren-buffett-92-tuoi-van-khoe-manh-du-uong-5-lon-cocangay-nghien-do-an-nhanh-dieu-gi-quyet-dinh-tuoi-tho-192998.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú 92 tuổi vẫn khoẻ mạnh dù uống 5 lon Coca/ngày, nghiện đồ ăn nhanh: Điều gì quyết định tuổi thọ?
POWERED BY ONECMS & INTECH