Tỷ phú Elon Musk "xù nợ" Google, Amazon

14-06-2023 19:21|Thuỷ Tiên

Một bộ phận tại Twitter của Elon Musk đối mặt nguy cơ ngừng hoạt động vì công ty chậm trả tiền thuê máy chủ Google Cloud.

Theo trang Platformer, Twitter của tỷ phú Elon Musk vừa từ chối thanh toán hóa đơn Google Cloud khi hợp đồng của họ sắp đến thời điểm gia hạn trong tháng 6/2023. Động thái này có thể làm gián đoạn hoạt động của nhóm An toàn và tin cậy của Twitter.

Trước khi được Elon Musk tiếp quản vào năm ngoái, Twitter đã ký hợp đồng nhiều năm với Google liên quan đến việc chống thư rác và bảo vệ tài khoản, cùng một số dịch vụ khác. Platformer cho biết Twitter đã cố gắng đàm phán lại hợp đồng với Google ít nhất là từ tháng 3 năm nay.

Bên cạnh đó, Amazon hồi tháng 3 năm nay đã cảnh báo sẽ ngừng mua quảng cáo trên Twitter vì công ty mạng xã hội không trả tiền mua dịch vụ lưu trữ đám mây Amazon Web Services (AWS) suốt hàng tháng trời.

Twitter đã trả cho AWS 10 triệu USD nhưng vẫn còn nợ khoảng 70 triệu USD. AWS không sẵn lòng đàm phán lại hợp đồng 5,5 năm ký với Twitter năm 2020.

Kể từ khi được tỷ phú Musk mua lại, Twitter đã tìm mọi cách để cắt giảm chi phí như sa thải một nửa số nhân viên, cắt giảm nhiều tiện ích văn phòng, đồng thời tìm kiếm các nguồn doanh thu mới, chẳng hạn như dịch vụ đăng ký Twitter Blue.

Ngoài ra, Elon Musk yêu cầu công ty cắt giảm 1 tỷ USD trong chi phí cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như chi tiêu cho các dịch vụ đám mây, theo hãng tin Reuters.

Ngoài lùm xùm về việc thanh toán hợp đồng cho Google và Amazon, ông Musk còn dính vào vô số rắc rối khác liên quan đến các khoản thanh toán. Ít nhất 6 công ty đã kiện Twitter tại Mỹ tội vi phạm hợp đồng, không trả tiền từ khi Musk tiếp quản.

Chẳng hạn, Columbia Property, một quỹ đầu tư bất động sản đang kiện Twitter về việc trễ hẹn trả nợ. Vì sự chậm trễ của Twitter, Columbia Property không thể trả nợ cho 5 ngân hàng trong tháng 2/2023. Trước đó, nhóm ngân hàng này đã cho họ vay 1,7 tỷ USD để mua 7 toà nhà văn phòng ở San Francisco và New York, trong đó có hai tòa nhà có văn phòng lớn dành cho Twitter.

Chân dung kỹ sư 14 tuổi làm việc cho Elon Musk

Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới

Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-elon-musk-xu-no-google-amazon-187765.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Elon Musk "xù nợ" Google, Amazon
POWERED BY ONECMS & INTECH