Sống

Tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ 3 kiểu người “luôn thắng” trong kinh doanh mà không cần chống lưng

Nhật Linh 18/08/2023 - 10:48

Theo Jeff Bezos, nếu có được 3 đặc điểm này thì sẽ đạt được thành công.

Jeff Bezos là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông đã xây dựng thành công hệ thống sàn thương mại điện tử Amazon, giúp kiếm tiền mọi lúc, mọi nơi.

Amazon hiện đã trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn và phổ biến nhất trên thế giới. Siêu hệ thống này giúp mọi người có thể mua, bán hàng dễ dàng từ mọi nơi. Điều này giúp Jeff Bezos cũng như các nhà kinh doanh dù đang ngủ hay đi nghỉ dưỡng cũng kiếm ra tiền. Đây là một số chia sẻ của tỷ phú Jeff Bezos về những kiểu người luôn thành công trong kinh doanh.

Tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ 3 kiểu người “luôn thắng” trong kinh doanh mà không cần chống lưng

Người dám chấp nhận rủi ro

Nhà kinh tế học Turgot đã từng nói: “Trước thất bại, có người không dám bước vì sợ gãy chân; nhưng sợ gãy chân mà không dám bước đi thì khác nào chân đã gãy.”

Để thành công trong kinh doanh, bạn cũng phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro, và cũng cần phải đối mặt thất bại.

“Hiếm có ý tưởng kinh doanh nào không đi kèm với rủi ro. Nếu bạn chưa phát hiện ra thì bạn cần tìm tòi, nghiên cứu thêm về điều đó. Vì vậy, hãy luôn giữ tâm thế chấp nhận rằng mình đang làm một cuộc thử nghiệm mà kết quả có thể thất bại”, Bezos nói. “Và điều đó hoàn toàn ổn.”

Tất nhiên, vị tỷ phú này không phải lúc nào cũng nếm trái ngọt thành công. Ông từng đón nhận rất nhiều thất bại, chẳng hạn như mảng kinh doanh Restaurants và Daily Dish – một dịch vụ giao bữa trưa tại nơi làm việc. Hay như phi vụ đầu tư cả trăm triệu đô la vào Fire Phone vẫn là một cú ngã đau đớn với ông.

Tuy vậy, Jeff Bezos tiếp tục khuyến khích các nhân viên của mình tại Amazon chấp nhận rủi ro. “Trên thực tế, quy mô của rủi ro và thất bại cần phải lớn lên cùng với công ty”.

Người dám thay đổi suy nghĩ

“Điều tôi nhận thấy ở những người có tầm nhìn xung quanh mình chính là, họ thường điều chỉnh suy nghĩ của mình ngay cả khi không có điều gì xảy ra. Từ những thông tin đã có ban đầu, sau một thời gian, khi họ ở vào một trạng thái khác và đặt bút phân tích lại mọi thứ từ đầu thì suy nghĩ lại được dẫn đến một kết luận hoàn toàn mới. Có thể nói, họ là người thích thay đổi và dám thay đổi.” – Jeff Bezos lý giải.

Trên thực tế, những người thành công trong kinh doanh thường chăm chỉ suy nghĩ. Họ vận dụng tư duy của mình để đưa ra các quyết định, sau đó tiếp tục suy nghĩ liệu rằng mình có phạm phải định kiến cố hữu nào đó trong thói quen tư duy hay không. Họ cũng tìm cách tự biện chứng cho những quyết định của mình.

Nhờ vậy, những người thành công dần dần lược bỏ được rất nhiều khuyết điểm và hạn chế trước khi bị người ngoài phản bác. Điều này cũng giúp họ giảm nguy cơ thất bại một cách đáng kể khi biến ý tưởng của mình thành lời nói, hành động.

Tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ 3 kiểu người “luôn thắng” trong kinh doanh mà không cần chống lưng

Người có đam mê

Trong khi có không ít cuộc tranh luận xoay quanh việc có nên theo đuổi đam mê của mình hay không, Jeff Bezos tin rằng đây là nhân tố rất quan trọng để trở thành một doanh nhân thành công.

“Bạn phải có một niềm đam mê nhất định đối với lĩnh vực mà mình sẽ phát triển và làm việc. Nếu không, bạn sẽ phải không ngừng cạnh tranh với những người sục sôi đam mê. Điều đó sẽ thôi thúc họ liên tục xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn,” Bezos cho biết tại hội nghị re: Mars của Amazon ở Las Vegas vào tháng 6 năm 2019.

“Lính đánh thuê chỉ cố gắng kiếm tiền. Trong khi những người đam mê có thể xây dựng sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nhờ vậy, họ lại trở thành người luôn chiến thắng và kiếm được nhiều tiền hơn”. Ông nói thêm

Làm con tỷ phú Phạm Nhật Vượng có sung sướng: Sự thật là con trai phải tự tay xếp gạch, con gái vẫn rửa bát như bao người!

Đầu tư "chắc như bắp" kiểu Shark Phú: Tiền làm ra không hề dễ, phải trân quý, vô cùng cẩn trọng trước khi rót vốn cho startup

Vén màn "Bí ẩn Đặng" - tỷ phú niken gốc Việt ở Tân Đảo, nắm giữ kho báu "vàng xanh" với tài sản được định giá chục tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-jeff-bezos-tiet-lo-3-kieu-nguoi-luon-thang-trong-kinh-doanh-ma-khong-can-chong-lung-197052.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ 3 kiểu người “luôn thắng” trong kinh doanh mà không cần chống lưng
POWERED BY ONECMS & INTECH