Thế giới

Ukraine tấn công cơ sở công nghiệp ở Voronezh, Nga giành lợi thế tại Levadne

Tuấn Trần 28/10/2024 - 08:00

Giới chức Nga cho biết, quân đội Ukraine rạng sáng 28/10 đã phát động cuộc tập kích bằng UAV nhằm vào nhiều khu vực ở tỉnh Voronezh và “gây ra một số thiệt hại”.

Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin được Thống đốc tỉnh Voronezh của Nga Alexander Gusev chia sẻ cho thấy, các đơn vị phòng không địa phương cùng hệ thống tác chiến điện tử đã bắn rơi nhiều máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Ukraine 111.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Nznp.ru

“Theo thông tin sơ bộ, chúng tôi chưa ghi nhận thương vong về người. Tuy nhiên, một vài UAV cảm tử đã rơi xuống một cơ sở công nghiệp, hai nhà dân và một nông trường trong tỉnh Voronezh. Các cơ quan chức năng đã có mặt ở hiện trường”, ông Gusev viết trên mạng xã hội Telegram.

Những thông tin do Thống đốc tỉnh Voronezh chia sẻ cùng thời điểm Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn hạ nhiều UAV Ukraine trên bầu trời các tỉnh Bryansk, Belgorod và Voronezh.

Ukraine thừa nhận Nga giành lợi thế tại Levadne

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy tác chiến phía nam Ukraine Vladyslav Voloshyn tối 27/10 thừa nhận quân đội Nga đã giành được một số lợi thế tại khu định cư Levadne thuộc tỉnh Zaporizhzhia.

“Tôi sẽ không gọi Levadne là một khu định cư, mà đó đơn giản là một ‘điểm’ nằm ở vị trí trống trải có địa hình thấp. Việc này khiến công tác phòng thủ gặp khó khăn. Phía Nga đang giành lợi thế một phần tại đó, và đâm thủng các hàng phòng ngự của Ukraine”, ông Voloshyn nói với tờ Kyiv Independent.

Tuy nhiên thông tin do trang Deep State, cũng của Ukraine, đưa ra trước đó lại nói rằng quân Nga đã kiểm soát khu định cư Levadne, đồng thời công bố bản đồ cập nhật tình hình chiến sự tại đó.

Ukraine 113.jpg
Bản đồ cho thấy khu định cư Levadne (chấm đen) trong vùng Nga kiểm soát. Ảnh: Deep State

>> Hé lộ vũ khí mới của Ukraine chuyên đi săn UAV Shahed Nga

Hé lộ vũ khí mới của Ukraine chuyên đi săn UAV Shahed Nga

Nga cảnh báo 'màn pháo hoa' tại nhà máy quân sự Đức ở Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-tan-cong-co-so-cong-nghiep-o-voronezh-noi-nga-gianh-loi-the-tai-levadne-2336229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ukraine tấn công cơ sở công nghiệp ở Voronezh, Nga giành lợi thế tại Levadne
    POWERED BY ONECMS & INTECH