USD lập đỉnh 20 năm sau hành động Fed

10-05-2022 11:15|Nhã Kỳ

Đồng USD đã tăng trong 5 tuần liên tiếp khi lợi tức Kho bạc Mỹ tăng do kỳ vọng Fed sẽ tích cực trong nỗ lực giảm lạm phát.

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 103,76 theo ghi nhận lúc 6h30 ngày 10/5/2022.

Đồng USD đã đạt mức cao nhất 20 năm mới vào hôm qua (9/5/2022) khi tâm lý né tránh rủi ro xuất phát một phần từ lo ngại về khả năng chống lạm phát cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thúc đẩy sự hấp dẫn của việc trú ẩn an toàn của đồng bạc xanh.

anh-chup-man-hinh-2022-05-10-luc-10.46.43.png

Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic cho biết, ông đã nhận thấy các dấu hiệu về áp lực nguồn cung lên đến đỉnh điểm và điều đó sẽ tạo điều kiện cho Fed tiếp tục tăng lãi suất nửa điểm phần trăm trong 2 đến 3 cuộc họp chính sách tiếp theo, nhưng sẽ chỉ dừng ở mức đó.

Lợi tức trên hầu hết các trái phiếu Kho bạc Mỹ đều tăng vọt sớm sau khi lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất là 3,203% do lo ngại lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường.

Một số Ngân hàng Trung ương của các nền kinh tế mới nổi đã buộc phải can thiệp để hỗ trợ đồng tiền của họ không giảm giá quá nhiều, song cũng chỉ khiến USD hạ nhiệt chút ít, và xu hướng USD tăng nhìn chung không thay đổi.

"Tôi đã chờ đợi thêm các tín hiệu từ Fed để chắc chắn rằng họ đang theo lộ trình tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm như kế hoạch, và đồng USD đang hưởng lợi lớn từ sự chênh lệch lãi suất đó", ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda ở New York nói, và cho rằng đồng USD trong vài tháng tới sẽ chỉ tăng và tăng.

Ngoài ra, trên Phố Wall xuất hiện tâm lý lo sợ, do đó bạn đang thấy các dòng tiền tiếp tục hướng tới nơi trú ẩn an toàn – đồng USD.

Giá cà phê hôm nay 17/5:  2 sàn trái chiều, trong nước tăng trở lại

Giá vàng "nín thở" chờ một chỉ số vào tuần tới

Giá vàng hôm nay 12/5: SJC hạ “nhiệt” phiên cuối tuần

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/usd-lap-dinh-20-nam-sau-hanh-dong-fed-133744.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
USD lập đỉnh 20 năm sau hành động Fed
POWERED BY ONECMS & INTECH