VDSC: Áp lực điều chỉnh tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang tăng mạnh

06-04-2022 15:07|Ngọc Huyền

Chứng khoán Rồng Việt VDSC lo ngại về khả năng điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sau mùa ĐHCĐ cũng như sự dè chừng của nhà đầu tư cho nhóm cổ phiếu này sau những hành động gần đây của cơ quan chức năng

Báo cáo chiến lược tháng 4/2022 của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa đưa ra dự đoán thị trường sẽ chú ý nhiều đến các thông tin từ ĐHCĐ khi triển vọng tăng trưởng 2022 được đánh giá rõ ràng hơn.

VDSC cho rằng dòng tiền trên thị trường sẽ luân chuyển vào các nhóm ngành có triển vọng tăng trưởng mạnh năm 2022 hoặc có yếu tố câu chuyện riêng (như phát hành cổ phiếu).

Trong ngắn hạn, VDSC kỳ vọng thị trường sẽ giữ được đà tăng vững chắc khi có thông tin trong mùa ĐHCĐ 2022 và kết quả kinh doanh quý I/2022 dần được công bố. 

Về dài hạn, VDSC vẫn đánh giá tích cực về thị trường chứng khoán do các yếu tố xúc tác mang tính cấu trúc sẽ dần được hiện thực hóa: nhu cầu tiêu dùng trong nước, triển vọng thu nhập của các công ty, hoạt động của nền kinh tế và dòng vốn FDI sẽ ngày một tốt hơn nhờ vào việc mở cửa trở lại nền kinh tế và giải ngân gói kích thích kinh tế cũng như chính sách tài khóa hỗ trợ.

Trong khi đó, VDSC lo ngại về khả năng điều chỉnh ở các nhóm cổ phiếu nhỏ sau mùa ĐHCĐ và sự dè chừng của nhà đầu tư cho nhóm cổ phiếu này sau những hành động gần đây của cơ quan chức năng liên quan đến thao túng giá cổ phiếu và sai phạm trong phát hành trái phiếu trên thị trường chứng khoán.

"Chúng tôi dự đoán chỉ số VN-Index trong tháng 4 sẽ dao động trong khoảng 1.480 - 1.570 điểm", báo cáo của VDSC nêu.

Qua chọn lọc, VDSC đưa ra 4 nhóm ngành có cơ hội đầu tư tốt bao gồm:

Nhóm ngân hàng với triển vọng tăng trưởng dự phóng năm 2022F ở mức trên 30%.

Ngoài ra, câu chuyện phát hành riêng lẻ của VPB (15% cổ phần) với SMBC trong thời gian tới cũng là câu chuyện thú vị để tạo tâm lý tích cực cho thị trường. Mặc dù chịu áp lực bán ra trong hai tháng qua nhưng VDSC đã thấy sự đảo chiều của dòng vốn ngoại ở nhóm cổ phiếu ngân hàng trong tháng 3 khi họ mua ròng 692 tỷ đồng so với việc bán ròng 110 tỷ đồng trong tháng 2.

Nhóm thép bao gồm các doanh nghiệp xuất khẩu có thể cải thiện biên lợi nhuận gộp trong quý II - III/2022 do đã chốt giá thấp cho một lượng lớn nguyên liệu HRC và triển vọng giá xuất khẩu tốt trong những tháng tới. VDSC tin rằng giá thép sẽ không hạ nhiệt nhanh chóng thậm chí ngay cả kịch bản chiến tranh kết thúc trong tương lai gần.

Nhóm xuất khẩu, đặc biệt là nhóm thủy sản. VDSC dự báo xuất khẩu cá tra sẽ ghi nhận mức phục hồi mạnh năm 2022 được hỗ trợ bởi nhu cầu cá thịt trắng toàn cầu tăng, đặc biệt sau sự thiếu hụt từ Nga; giá bán cao duy trì đến ít nhất hết quý II/2022 do giá nguyên liệu tăng; thủy sản đánh bắt giảm do giá dầu tăng, đẩy tiêu thụ cá tra tăng. 

Nhóm dầu khí, VDSC duy trì quan điểm thận trọng trước sự hạ nhiệt nhanh chóng của giá dầu từ mức 120 USD/thùng cùng với nỗ lực kiểm soát giá dầu của Chính phủ Việt Nam bằng cách giảm thuế bảo vệ môi trường.

TPDN riêng lẻ: tổng giá trị giao dịch tháng 10/2023 cao hơn gấp 2,5 lần

Chủ tịch LDG đi công tác xa, quên hướng dẫn thư ký mới bán 2,6 triệu cổ phiếu đúng quy định?

Cổ đông VDS: Công ty không cần lời nhiều, nhưng đừng thua lỗ nữa

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vdsc-ap-luc-dieu-chinh-tai-nhom-co-phieu-vua-va-nho-dang-tang-manh-124475.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VDSC: Áp lực điều chỉnh tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH