Bất động sản

Việt Nam chính thức có thêm một cửa khẩu được phép giao thương qua biên giới

Ngọc Trà 18/10/2024 04:09

Cửa khẩu này có vị trí rất thuận lợi khi chỉ cách TP. Vinh khoảng 60km, cách cảng Cửa Lò và Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An chỉ khoảng hơn 80km.

UBND tỉnh Nghệ An mới đây đã ban hành Quyết định số 2618/QĐ-UBND công bố bổ sung cửa khẩu Thanh Thuỷ tại xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương được thực hiện hoạt động mua bán, trao đổi hàng hoá qua biên giới.

Nghệ An có 4 cửa khẩu, bao gồm Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn - Kỳ Sơn; Cửa khẩu quốc gia Thanh Thủy - Thanh Chương; 2 cửa khẩu khác: Tam Hợp - Tương Dương và Cao Vều - Anh Sơn.

UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ động tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hoá qua cửa khẩu phụ Thanh Thuỷ theo quy định.

Tỉnh Nghệ An giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ động tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua cửa khẩu Thanh Thủy theo quy định pháp luật.

Việt Nam chính thức có thêm một cửa khẩu được phép giao thương qua biên giới
Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Nghệ An. Nguồn: Nghean.gov

Cục Hải quan tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VI, Chi cục Thú y vùng III và các cơ quan, đơn vị liên quan, căn cứ các quy định hiện hành của Nhà nước và theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm đảm bảo các điều kiện cần thiết để hoạt động mua bán, trao đổi hàng hoá qua cửa khẩu phụ Thanh Thuỷ được thực hiện thuận lợi và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

>> Ba hộ dân cuối cùng đồng thuận giao mặt bằng mở rộng con đường ùn tắc bậc nhất Thủ đô

Cửa khẩu Thanh Thủy là cửa khẩu đường bộ tại thôn Khe Mừ, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; có vị trí rất thuận lợi khi chỉ cách TP. Vinh khoảng 60km, cách cảng Cửa Lò và Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An chỉ khoảng hơn 80km. Đây là cửa khẩu thông thương sang Cửa khẩu Nậm On, tỉnh Bolykhamxay, Lào.

Năm 2013, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt quy hoạch cửa khẩu Thanh Thủy với tổng diện tích gần 22ha để xây dựng các khu chức năng. Năm 2016 cửa khẩu Thanh Thủy là một trong các lựa chọn để xây dựng đường cao tốc Việt Nam - Lào, nối Hà Nội với Viêng Chăn dài khoảng 725km; cửa khẩu này cách thành phố Vinh khoảng 60km.

Tỉnh Nghệ An nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, có đường biên giới giáp với Lào và phía Đông giáp biển Đông. Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam với 16.490,25km2, chiếm 3,2% diện tích cả nước (Số liệu của Tổng cục Thống kê cập nhật năm 2022).

>> Tiến độ dự án hơn 19.000 tỷ có nút giao phức tạp nhất Vành đai 3 sau hơn 1 năm thi công

Thêm cửa khẩu được phép giao thương qua biên giới

Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu ‘xóa sổ’ sân vận động gần 20 năm tuổi, quy mô 16.000 chỗ ngồi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-chinh-thuc-co-them-mot-cua-khau-duoc-phep-giao-thuong-qua-bien-gioi-254401.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam chính thức có thêm một cửa khẩu được phép giao thương qua biên giới
POWERED BY ONECMS & INTECH