Việt Nam sắp có khu đô thị sân bay nhờ hậu thuẫn của ông lớn Mitsubishi

13-07-2023 17:29|Thuỳ Anh

Thời gian qua, tập đoàn Mitsubishi không ngừng tìm kiếm kiếm các đối tác, địa phương mới để phát triển dự án trong lĩnh vực đô thị, cơ sở hạ tầng…

Việt Nam sắp có khu đô thị sân bay nhờ hậu thuẫn của ông lớn Mitsubishi

Ngày 13/7, tại buổi làm việc với Công ty TNHH Mitsubishi Corporation Việt Nam (Tập đoàn Mitsubishi - Nhật Bản) đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Tập đoàn Mitsubishi hỗ trợ thành phố nghiên cứu quy hoạch khu đô thị sân bay; đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và các lĩnh vực logistics, y tế, thương mại...

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ mong muốn Tập đoàn Mitsubishi hợp tác, hỗ trợ thành phố phát triển công nghiệp công nghệ cao và các lĩnh vực khác.

Đồng thời, Đà Nẵng cũng đang kêu gọi hỗ trợ nghiên cứu một số quy hoạch phân khu lớn mang tính định hình, động lực cho Đà Nẵng phát triển mà thành phố đang gặp khó khăn khi thực hiện, nhất là khó khăn về tìm kiếm nhà đầu tư, đơn vị hỗ trợ nghiên cứu quy hoạch phân khu đô thị sân bay, do đó mong muốn Tập đoàn Mitsubishi hỗ trợ thành phố nghiên cứu quy hoạch này.

Thành phố cũng dành quỹ đất khá lớn để phát triển thương mại. Tập đoàn Mitsubishi có thể quan tâm đầu tư các dự án trung tâm thương mại ở phân khu Lõi xanh, phân khu Sườn đồi cũng như khu phi thuế quan và các khu thương mại tập trung với diện tích hàng ngàn héc-ta.

Đồng thời, quan tâm đầu tư vào Khu Công nghệ cao Đà Nẵng với những ưu đãi rất lớn và đầu tư vào logistics, lĩnh vực thế mạnh và tiềm năng của Đà Nẵng, nhất là trong thời gian tới, khi việc đầu tư các hạng mục của dự án Bến cảng Liên Chiểu được hoàn thành.

Đà Nẵng là địa phương phát triển tương đối mạnh về lĩnh vực y tế ở khu vực miền Trung và đang kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực y tế công nghệ cao, nhất là công nghệ gene, tế bào gốc..., nên mong muốn Tập đoàn Mitsubishi đầu tư vào lĩnh vực y tế tại Đà Nẵng.

Ông Hidetoshi Suzuki, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mitsubishi Coporation Việt Nam cho biết, hiện Tập đoàn Mitsubishi đang tìm kiếm các đối tác, địa phương mới để phát triển các dự án mới trong các lĩnh vực như phát triển đô thị, cơ sở hạ tầng, thực phẩm và các lĩnh vực khác, trong đó có các hoạt động xã hội, từ thiện.

Tập đoàn cũng quan tâm đầu tư mới vào các lĩnh vực đầu tư công nghiệp công nghệ cao, logistics, thương mại...

Hải Dương chuẩn bị hơn 500 căn hộ để giải cứu người dân ra khỏi chung cư cũ

Quảng Ninh sẽ chi gần 2.000 tỷ xây 2 dự án kết nối với tỉnh Bắc Giang

Lạng Sơn điều chỉnh quy hoạch khu đô thị hơn 60ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-sap-co-khu-do-thi-san-bay-nho-hau-thuan-cua-ong-lon-mitsubishi-192060.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sắp có khu đô thị sân bay nhờ hậu thuẫn của ông lớn Mitsubishi
POWERED BY ONECMS & INTECH