Bất động sản

Việt Nam sở hữu đường bay đông đúc nhất Đông Nam Á

Lan Ngọc 26/08/2024 19:00

Bên cạnh các đường bay của Việt Nam, danh sách top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á còn bao gồm nhiều đường bay khác của Indonesia và Philippines.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, nhà cung cấp dữ liệu chuyến bay toàn cầu OAG Aviation (có trụ sở tại Vương Quốc Anh) vừa công bố danh sách top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á trong tháng 8/2024.

Đứng đầu danh sách này là đường bay Hà Nội - TP. HCM với tổng cộng 949.246 ghế cung ứng. Đây là con số vượt xa các chặng bay nội địa của các quốc gia khác trong khu vực. Đường bay Jakarta - Makassar (Indonesia) xếp thứ hai với 569.526 ghế, tiếp theo là Jakarta - Bali (473.276 ghế) và Cebu - Manila (Philippines) với 450.053 ghế, tăng 9% so với tháng 7/2024.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có công viên sinh thái rộng gấp 7,5 lần so với Thảo Cầm Viên

Việt Nam sở hữu đường bay đông đúc nhất Đông Nam Á

Việt Nam sở hữu đường bay đông đúc nhất Đông Nam Á

Ngoài đường bay Hà Nội - TP. HCM, Việt Nam còn có hai đường bay khác lọt vào danh sách top 10 này. Đường bay Đà Nẵng - TP. HCM xếp thứ năm với 427.779 ghế cung ứng và đường bay Đà Nẵng - Hà Nội xếp thứ bảy, mặc dù công suất trên tuyến này đã giảm 31% so với tháng trước theo dữ liệu từ OAG Aviation.

Bên cạnh các đường bay của Việt Nam, danh sách top 10 đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á còn bao gồm nhiều đường bay khác của Indonesia như Surabaya - Makassar, Jakarta - Medan, Jakarta - Surabaya, cũng như đường bay Davao - Manila của Philippines.

OAG Aviation là một trong những nhà cung cấp dữ liệu du lịch toàn cầu hàng đầu, với trụ sở chính tại Vương Quốc Anh và hoạt động tại nhiều quốc gia khác như Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Lithuania và Trung Quốc. Được thành lập từ năm 1929, OAG đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển và đổi mới của hệ sinh thái du lịch hàng không toàn cầu.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, người lao động tại Việt Nam sẽ được nghỉ 4 ngày, tạo điều kiện cho nhu cầu đi lại tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch tăng cường số lượng chuyến bay, đặc biệt là trên các đường bay du lịch nội địa.

Theo báo cáo từ các hãng hàng không, từ ngày 30/8 đến 3/9, dự kiến sẽ có tổng cộng 4.257 chuyến bay được khai thác, trung bình 840 chuyến/ngày. Con số này tăng 3% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Đối với các chuyến bay nội địa, trung bình có 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, các chuyến bay quốc tế trung bình đạt 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ nhưng lại tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Đặc biệt, các đường bay trục Bắc - Nam (kết nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM) đã được tăng cường mạnh mẽ với trung bình 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước. Những đường bay này vẫn duy trì vị thế là những tuyến bay sôi động nhất trong nước, không chỉ trong các dịp lễ lớn mà còn trong ngày thường.

Ngoài ra, các đường bay du lịch nội địa đến các điểm như Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang và Phú Quốc cũng được khai thác mạnh mẽ. Số chuyến bay trung bình trên các tuyến này đạt 171 chuyến/ngày, tăng 2% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ. Các đường bay từ Hà Nội và TP. HCM đến các địa phương khác cũng được tăng cường với bình quân 187 chuyến/ngày, tăng 4% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ.

>> Dự án cao tốc 12.000 tỷ do Lizen (LCG) và Vinaconex (VCG) thi công được 'gỡ rối', mục tiêu vượt tiến độ 8 tháng

Sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có đường băng thứ hai?

Siêu sân bay Long Thành có 2 tin vui lớn sau khi xác định thời gian cất cánh chuyến bay đầu tiên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-so-huu-duong-bay-dong-duc-nhat-dong-nam-a-d131502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sở hữu đường bay đông đúc nhất Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS & INTECH