Doanh nghiệp A-Z

Vietnam Airlines (HVN) ký hợp tác với tập đoàn quy mô 50 tỷ USD, nâng cấp đội tàu bay Airbus và Boeing

Ánh Nguyệt 06/10/2024 - 21:15

Vietnam Airlines (HVN) sẽ tiến hành nâng cấp hàng loạt máy bay nhằm hiện đại hóa đội tàu cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - HVN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Safran Seats về việc cung ứng vật tư, phụ tùng máy bay, tái cấu hình ghế ngồi và cài đặt hệ thống kết nối internet trên không.

Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đánh dấu một bước tiến mới trong 30 năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Safran, đồng thời củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược bền vững giữa hai bên.

Theo thỏa thuận, Safran Seats sẽ tiếp tục cung cấp phụ tùng bảo dưỡng cho ghế hạng thương gia trên các đội bay Airbus A350 và Boeing 787 của Vietnam Airlines, bao gồm dây đai an toàn, đệm chân, bộ điều khiển hành khách... và xem xét các điều khoản ưu đãi cho hãng. Cả hai bên sẽ cùng tái cấu hình ghế ngồi trên 23 máy bay Airbus A321 với thiết kế mới bao gồm 8 ghế hạng thương gia và 201 ghế hạng phổ thông.

Ngoài ra, Safran Seats sẽ cung cấp thiết bị và chứng chỉ kỹ thuật để tích hợp hệ thống kết nối internet trên không (IFC) cho 20 máy bay A321neo và 17 máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines (HVN) ký hợp tác với tập đoàn quy mô 50 tỷ USD, nâng cấp đội tàu bay Airbus và Boeing
Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Safran Seats dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Trong suốt 30 năm hợp tác và phát triển, Vietnam Airlines và Safran đã cùng nhau ký kết các hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật liên quan đến ghế, phanh bánh, càng đáp, và thiết bị điện tử trên máy bay. Đồng thời, cả hai còn tham gia vào chương trình tiết kiệm nhiên liệu, hưởng ứng lời kêu gọi phát triển ngành hàng không xanh toàn cầu và hỗ trợ lộ trình net zero của Chính phủ Việt Nam.

Được biết, Safran Seats là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cao về hàng không (động cơ, thiết bị và nội thất), quốc phòng và vũ trụ, đặt mục tiêu góp phần tạo nên một thế giới an toàn, bền vững hơn, giúp ngành vận tải hàng không trở nên thân thiện với môi trường, thoải mái và dễ tiếp cận hơn.

Safran Seats duy trì vị thế hàng đầu trong nhiều lĩnh vực kinh doanh với doanh thu toàn cầu đạt 23,2 tỷ euro (tương đương 25,4 tỷ USD) trong năm 2023. Quy mô tài sản tính đến ngày 31/12/2023 đạt 50,5 tỷ euro (tương đương 55,5 tỷ USD) với gần 92.000 nhân viên trên toàn cầu.

Vietnam Airlines hiện đang hoạt động trên gần 100 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối tới 1.150 điểm đến toàn cầu thông qua mạng lưới của hãng và SkyTeam.

Với đội bay hiện đại gồm hơn 100 chiếc, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương khai thác đồng thời hai loại máy bay thế hệ mới: Boeing 787-9 và Airbus A350-900. Đặc biệt, hãng cũng là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc khai thác máy bay Boeing B787-10 Dreamliner, chiếc máy bay lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.

>> Vietnam Airlines (HVN) có ghi nhận khoản thu nhập bất thường trong quý III/2024?

Tòa nhà ‘kim cương’ trong tay Vạn Thịnh Phát: Từng rao bán tỷ USD, nay chấp nhận cắt lỗ 80% để khắc phục hậu quả

Liên danh Đèo Cả đối mặt nguy cơ trượt gói thầu 11.400 tỷ đồng tại dự án sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietnam-airlines-hvn-ky-hop-tac-voi-tap-doan-quy-mo-50-ty-usd-nang-cap-doi-tau-bay-airbus-va-boeing-252169.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vietnam Airlines (HVN) ký hợp tác với tập đoàn quy mô 50 tỷ USD, nâng cấp đội tàu bay Airbus và Boeing
POWERED BY ONECMS & INTECH