Vincom Retail (VRE) lãi ròng 4.096 tỷ đồng, sở hữu 88 TTTM trên cả nước
Vincom Retail đạt doanh thu thuần hợp nhất 8.939 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.096 tỷ đồng năm 2024. Với 88 trung tâm thương mại trên toàn quốc và hàng loạt giải thưởng uy tín, công ty khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bán lẻ Việt Nam.
CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 8.939 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.096 tỷ đồng.
Trong đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) đạt 7.878 tỷ đồng. Mảng kinh doanh bất động sản thương mại để bán mang về 839 tỷ đồng, trong bối cảnh công ty đã hoàn tất bàn giao phần lớn dự án Vincom Shophouse Royal Park (Đông Hà - Quảng Trị) vào năm 2023. Các quỹ căn thương mại dịch vụ tại các dự án Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái - Quảng Ninh) và Vinhomes Royal Island (Vũ Yên - Hải Phòng) dự kiến sẽ bắt đầu bàn giao và ghi nhận doanh thu từ năm 2026.
Nguồn: Tổng hợp |
Năm 2024, Vincom Retail khẳng định vị thế tiên phong về quy mô và độ phủ trên thị trường. Công ty đã mở mới 5 TTTM với diện tích sàn bán lẻ (GFA) tăng thêm tổng cộng 94.700m², bao gồm Vincom Mega Mall Grand Park, Vincom Plaza Hà Giang, Vincom Plaza Điện Biên Phủ, Vincom Plaza Bắc Giang và Vincom Plaza Đông Hà. Qua đó, Vincom Retail đạt độ phủ 88 TTTM tại 48/63 tỉnh, thành trên cả nước, với hơn 1,84 triệu m² diện tích sàn bán lẻ.
Song song với việc mở rộng quy mô, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tại các TTTM hiện hữu. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vincom Retail đã khai trương trở lại Vincom Plaza 3/2 tại Quận 10, TP. HCM sau quá trình cải tạo toàn diện, mang đến trải nghiệm mua sắm mới với thiết kế hiện đại và các thương hiệu, nhãn hàng lần đầu có mặt tại hệ thống Vincom. Ngoài ra, Vincom Plaza Imperia Hải Phòng cũng được tái định vị, bổ sung các nhãn hàng theo xu hướng và nâng cao trải nghiệm, tạo nên không gian mua sắm thời thượng.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc 20 năm phát triển, tiên phong và kiến tạo không ngừng của Vincom Retail. Bắt đầu với TTTM Vincom Center đầu tiên tại Bà Triệu (Hà Nội), công ty đã không ngừng mở rộng và đa dạng hóa hệ thống, trở thành nhà phát triển, vận hành TTTM hàng đầu tại Việt Nam.
Với những thành tựu nổi bật, Vincom Retail tiếp tục được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín như: Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam (Forbes Việt Nam), Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance), Top thương hiệu trendy (YouNet Media). Công ty cũng được ghi nhận trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes Việt Nam).
>> Vincom Retail (VRE): 2 kế hoạch chiến lược hướng tới mốc 10.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2025
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ cơ hội 'độc nhất vô nhị' của Việt Nam thời điểm hiện tại
Nhận định thị trường 23/1: Các CTCK đồng thuận xu hướng VN-Index