VinFast quyết bảo vệ ‘ngôi vương’, đặt mục tiêu bỏ xa các đối thủ trên thị trường Việt Nam trong năm 2025
Trên thị trường quốc tế, sếp VinFast kỳ vọng doanh nghiệp sẽ trở thành 1 thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á.
VinFast công bố hãng đã bàn giao 51.000 chiếc xe điện cho khách hàng trong 10 tháng của năm 2024 và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam. Điều này xuất hiện chỉ sau 5 năm VinFast bắt đầu tham gia thị trường và 2 năm để chuyển đổi sang xe thuần điện.
Trao đổi với Báo VietNamnet, bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu tiết lộ kế hoạch củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast trong năm 2025. Theo bà Trang, mục tiêu lớn nhất của VinFast trong năm 2025 là giữ vững vị trí số 1 và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam.
Trên thị trường quốc tế, công ty kỳ vọng VinFast sẽ trở thành 1 thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á.
Nguồn: Car Industry Analysis |
Số liệu tổng hợp từ Car Industry Analysis ghi nhận, trong 9T2024, doanh số xe điện của VinFast xếp thứ 28 toàn cầu với 44.260 chiếc, vượt qua nhiều tên tuổi khác như Rivian (37.396 xe), Honda (30.000 xe) và Subaru (13.500 xe). Đơn vị này cho biết, doanh số của VinFast đã tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ, với đóng góp lớn từ mẫu VinFast VF3, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam và Philippines.
VinFast sở hữu dải sản phẩm toàn diện, phủ khắp các phân khúc (Ảnh: VinFast) |
Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cũng cho biết, công ty hiện đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, VinFast cũng hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.
>> VinFast tung mẫu xe điện thứ 2 tại Indonesia sau 9 tháng gia nhập thị trường