Tháng 10/2022, doanh thu từ 2 thị trường xuất khẩu chính của Vĩnh Hoàn (VHC) là Mỹ và Trung Quốc giảm mạnh, song các thị trường còn lại có mức tăng ẩn tượng.
CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu xuất khẩu đạt 1.014 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 11% so với tháng 9.
Xét về các mảng, cá tra vẫn là đóng góp nhiều nhất vào doanh thu xuất khẩu với tỷ lệ 59% tương ứng 601 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ và tăng11% so với tháng 9/2022; các sản phẩm phụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm hỗn hợp khác ghi nhận tăng lần lượt 49%, 117% và 734% so với tháng 10/2021. Ngược lại, doanh thu mảng bánh phồng tôm giảm 22% xuống 18 tỷ đồng.
Xét theo thị trường, nội địa ghi nhận doanh thu tăng 156%. Tuy nhiên, Mỹ và Trung Quốc - hai thị trường xuất khẩu chính của VHC ghi nhận doanh thu giảm lần lượt 13% và 43% so với cùng kỳ. Thị trường châu Âu và các nước khác tăng trưởng 72% và 161%.
Nếu so với tháng 9, doanh thu xuất khẩu tháng 10 của Vĩnh Hoàn đã phục hồi, song vẫn ở mức thấp so với giai đoạn tháng 2 - tháng 8/2022. Thị trường Mỹ và châu Âu cũng tăng trở lại với mức tăng lần lượt 29% và 22%, trong khi kim ngạch xuất khẩu qua Trung Quốc giảm 31%.
Cùng với sự hồi phục của kết quả kinh doanh so với tháng 9, cổ phiếu VHC cũng đã tăng 17% trong 1 tháng qua và kết phiên 9/11 đạt mức 74.900 đồng/cp
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự kiến đạt 10 tỷ USD
Vĩnh Hoàn, Nam Việt hưởng lợi gì từ chính sách thuế của ông Donald Trump?