VN-Index giảm mạnh trong ngày HoSE test hệ thống KRX, lệnh giao dịch trên sàn TP. HCM gặp lỗi

06-03-2024 14:26|Lan Phương

Các công ty chứng khoán khuyến cáo nhà đầu tư nếu thấy hiện tượng lag lệnh thì tuyệt đối không đặt thêm để tránh hiện tượng bị lặp lệnh đã đặt.

Đầu giờ chiều 6/3, hàng loạt khách hàng phản ánh không thực hiện được giao dịch trên sàn giao dịch TP. HCM (HoSE). Lúc 13h30, phía các công ty chứng khoán đã xác nhận và đồng loạt gửi thông báo cho khách hàng về tình trạng chập chờn kết nối đến sàn HoSE. Cũng tại thời điểm này, VN-Index mất hơn 11 điểm.

Cũng theo các công ty chứng khoán này, do lỗi kết nối nên một số lệnh đặt sàn HoSE có thể chưa được gửi vào sàn hoặc không cập nhật trạng thái lệnh. Các công ty chứng khoán này cũng cho biết, thông tin hiển thị trên bảng giá của các phần mềm cũng có thể chưa cập nhật đúng theo thời gian. Đồng thời, các công ty này cũng yêu cầu khách hàng nếu thấy hiện tượng lag lệnh thì tuyệt đối không đặt thêm để tránh hiện tượng bị lặp lệnh đã đặt.

Sự cố này diễn ra ngay sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) có văn bản gửi các công ty chứng khoán về kế hoạch diễn tập chuyển đổi hệ thống lần 1 của Dự án Công nghệ thông tin KRX. Theo đó, từ ngày 4-8/3, HoSE sẽ chuyển đổi hệ thống. Các công ty chứng khoán chuẩn bị hệ thống để chuyển đổi theo lịch trình, thực hiện kiểm tra hệ thống và cutover test (kiểm tra việc chuyển đổi) ngày 7/3.

Từ ngày 11-15/3, các công ty chứng khoán sẽ thử nghiệm việc nhập lệnh giao dịch, đảm bảo hoạt động như một ngày giao dịch bình thường. HOSE lưu ý ngày đầu tiên trên hệ thống là 4/3. Dữ liệu cho ngày giao dịch đầu tiên là dữ liệu cuối ngày 1/3.

>> Cập nhật lịch thử nhập lệnh giao dịch hệ thống KRX

Chuyên gia chỉ điểm 7 cổ phiếu tiềm năng tháng 3 có thể sinh lời hàng chục %

2 dự án tổng mức đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng của Kinh Bắc (KBC) tại thành phố top đầu thu hút FDI sắp được khởi công

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 6/3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vn-index-giam-manh-trong-ngay-hose-test-he-thong-krx-lenh-giao-dich-tren-san-hcm-gap-loi-225423.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VN-Index giảm mạnh trong ngày HoSE test hệ thống KRX, lệnh giao dịch trên sàn TP. HCM gặp lỗi
POWERED BY ONECMS & INTECH