Chứng khoán

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Ấn định ngày tuyên án bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Lan Phương 06/04/2024 - 08:01

Tại phần đối đáp VKS, 22 bị cáo vụ Vạn Thịnh Phát đã được đề nghị giảm án.

Chiều 4/4, TAND TP HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng 85 đồng phạm. Bị cáo Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch tập đoàn Capella) là người cuối cùng nói lời sau cùng.

Sau khi bị cáo Nguyễn Cao Trí nói lời sau cùng, chủ tọa phiên tòa thông báo ngày tuyên án các bị cáo dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 11/4.

Quá trình xét xử tranh tụng, một số bị cáo đã ăn năn hối cải, nộp tiền khắc phục và cung cấp thêm các tình tiết giảm nhẹ nên VKS ghi nhận thêm, và đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 22 bị cáo so với mức đề nghị trước đó.

Tại phần lời nói sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan tha thiết mong Hội đồng xét xử lắng nghe ý kiến bào chữa của luật sư và tự bào chữa của bị cáo để xem xét lại các tội danh “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Trương Mỹ Lan cũng mong Hội đồng xét xử xem xét việc loạt doanh nghiệp đang vay tại SCB có dư nợ khoảng 300.000 tỷ được xác định nằm trong 1.284 khoản vay của Vạn Thịnh Phát là không thuộc trách nhiệm của mình. Số tiền này theo Trương Mỹ Lan hoàn toàn có thể loại trừ số tiền cáo buộc bị cáo chiếm đoạt.

Bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng bản thân luôn nghiêm túc và tự nhận trách nhiệm về hành vi vi phạm quy định cho vay của các tổ chức tín dụng, nhưng bị cáo mong Hội đồng xét xử không xem bị cáo là đối tượng cầm đầu, chủ mưu trong vụ án này.

Theo bị cáo Lan, sự thất bại trong quá trình tái cơ cấu Ngân hàng SCB không phải do bị cáo không cố gắng nỗ lực; mong tòa đánh giá các nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến việc tái cơ cấu SCB không thành; ghi nhận sự nỗ lực của bị cáo cùng những người khác đã đưa SCB thành ngân hàng có tổng giá trị tài sản lớn nhất sau 4 ngân hàng có vốn Nhà nước...

Trương Mỹ Lan xin tòa xem xét miễn trách nhiệm hình sự cho chồng, cháu gái và giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo; dù phải đối mặt với án tử nhưng bị cáo và gia đình cam kết sẽ khắc phục hoàn toàn hậu quả của vụ án.

>> VKS vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan không hề có tiềm lực tài chính, gần 95% tài sản có được sau khi ‘rút ruột’ SCB

Vụ Vạn Thịnh Phát: ‘Tài sản Mũi Đèn Đỏ được định giá 168.000 tỷ đồng bởi công ty thẩm định được NHNN yêu cầu phối hợp SCB’

Nước đi mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ đem về hơn 100.000 tỷ đồng cho Vinhomes (VHM)

Sacombank (STB) bác bỏ thông tin bịa đặt về ông Dương Công Minh và Vạn Thịnh Phát

Theo Kiến thức Đầu
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-an-van-thinh-phat-an-dinh-ngay-tuyen-an-ba-truong-my-lan-va-dong-pham-229634.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ án Vạn Thịnh Phát: Ấn định ngày tuyên án bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH