Tài chính Ngân hàng

Vụ cựu Chủ tịch huyện ở Đồng Nai bị chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng: Sử dụng 109 tài khoản ngân hàng, do người nước ngoài cầm đầu

Hải Đường 30/07/2024 14:56

Nhóm lừa đảo bao gồm những người có quốc tịch Việt Nam sống ở Campuchia và được cầm đầu bởi người nước ngoài.

Sáng 30/7, tại phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2024 của tỉnh Đồng Nai, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết nhóm lừa đảo bao gồm những người có quốc tịch Việt Nam sống ở Campuchia và được cầm đầu bởi người nước ngoài. Nhóm này đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo và chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Giang Hương (khi còn làm Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch).

Vụ cựu Chủ tịch huyện ở Đồng Nai bị chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng: Sử dụng 109 tài khoản ngân hàng, do người nước ngoài cầm đầu
Bà Nguyễn Thị Giang Hương, cựu Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch,
tỉnh Đồng Nai

>> Ông Trịnh Văn Quyết: Không xin giảm cho bản thân, xin cho những người khác

Cơ quan điều tra đã phát hiện thêm 12 người sinh sống tại Việt Nam cấu kết với nhóm lừa đảo, sử dụng căn cước công dân giả để mở 17 tài khoản ngân hàng. Hiện tại, các đối tượng này đã bị khởi tố về tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Vào ngày 17/7, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đã thông báo về việc khởi tố vụ án và 10 bị can liên quan đến vụ lừa đảo bà Giang Hương. Vụ án này được đánh giá là phức tạp và liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài. Công an tỉnh Đồng Nai và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đang điều tra mở rộng để xác định thêm các đối tượng có liên quan.

Trước đó, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã ký quyết định cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương. Bà Hương bị kết luận vi phạm quy định của Đảng và Luật Phòng, chống tham nhũng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và chính quyền địa phương.

Vụ việc xảy ra vào tháng 3/2024 khi bà Giang Hương bị một nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, mạo danh là cơ quan bảo vệ pháp luật để yêu cầu bà mở tài khoản và chuyển tiền. Nhóm này sau đó đã chiếm đoạt 171 tỷ đồng từ tài khoản của bà Hương.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra và xác định bà Nguyễn Thị Giang Hương có khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng và đề nghị kỷ luật theo quy định của Đảng.

Công an tỉnh Đồng Nai cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án, đồng thời sẽ xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định pháp luật.

>> Đã nộp khắc phục hậu quả 100 triệu, hai người em gái của Trịnh Văn Quyết đối diện mức án nào?

Ông Trịnh Văn Quyết: Không xin giảm cho bản thân, xin cho những người khác

Đế chế sụp đổ: Loạt công ty liên quan đến Trịnh Văn Quyết lao dốc không phanh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-cuu-chu-tich-huyen-o-dong-nai-bi-chiem-doat-hon-171-ty-dong-su-dung-109-tai-khoan-ngan-hang-do-nguoi-nuoc-ngoai-cam-dau-243719.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ cựu Chủ tịch huyện ở Đồng Nai bị chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng: Sử dụng 109 tài khoản ngân hàng, do người nước ngoài cầm đầu
POWERED BY ONECMS & INTECH