Chứng khoán

Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên thêm gần 100 bất động sản của bà Trương Mỹ Lan

Lan Phương 17/07/2024 - 09:39

Bên cạnh việc kê biên loạt bất động sản của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Vạn Thịnh Phát, cơ quan điều tra phong tỏa 79 tài khoản của các bị can với tổng số tiền 92 tỷ đồng và 5.799 USD.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch Vạn Thịnh Phát và 33 bị can trong giai đoạn 2 của vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Trong giai đoạn 2 của vụ án, cơ quan điều tra đã kê biên nhà đất và tài sản khác gắn liền với đất của Trương Mỹ Lan, gồm: thửa đất địa chỉ tại 268 Võ Văn Kiệt, quận 1, TPHCM; 2 thửa đất tại Khu công nghiệp Nội Bài, xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội; 76 quyền sử dụng đất tại xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai; 16 quyền sử dụng đất tại xã Phước Kiển, Nhà Bè, TPHCM.

Với nhóm bị can khác và người liên quan, cơ quan điều tra kê biên 4 nhà đất và tài sản gắn liền với đất của bị can Tô Thị Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc Vạn Thịnh Phát; 3 nhà và tài sản khác gắn liền với đất của bị can Bùi Đức Khoa, Phó Tổng Giám đốc Natural Land.

Ngoài các bất động sản, cơ quan điều tra đã thu giữ, ngăn chặn giao dịch, kê biên nhiều tài sản khác để khắc phục hậu quả vụ án.

Cụ thể, tổng số tiền thu giữ trong vụ án là 408 tỷ đồng. Cơ quan điều tra phong tỏa 79 tài khoản của các bị can với tổng số tiền 92 tỷ đồng và 5.799 USD. Cơ quan điều tra cũng ngăn chặn giao dịch đối với 205 tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, tài khoản chứng khoán TVSI của các bị can, người liên quan và các pháp nhân liên quan với tổng số tiền 824 tỷ đồng và 261.914 USD.

Cơ quan điều tra đã kê biên tài sản, ngăn chặn giao dịch đối với cổ phần, phần vốn góp liên quan đến bị can Trương Mỹ Lan và các bị can, cá nhân khác tại 9 công ty gồm: CTCP Twin Peaks; Công ty liên doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Bến Thành; Công ty cổ phần Đầu tư Hợp Thành 1; Công ty TNHH bảo hiểm FWD Việt Nam; CTCP Dược phẩm Đông Dược 5; Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Ngọc Viễn Đông; CTCP Đầu tư Sao Thủy; CTCP Tập đoàn Đầu tư Thương mại Dịch vụ Hòa Thuận Phát; Công ty Chứng khoán TVSI.

>> Bà Trương Mỹ Lan yêu cầu Tập đoàn Vạn Thịnh Phát nộp hàng trăm tỷ đồng

Novaland (NVL): Doanh nghiệp ‘nhà’ ông Bùi Thành Nhơn đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu

Vụ Vạn Thịnh Phát: Khi luật sư là tội phạm, số tiền hàng tỷ USD dễ dàng trót lọt qua biên giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-ke-bien-them-gan-100-bat-dong-san-cua-ba-truong-my-lan-242224.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Kê biên thêm gần 100 bất động sản của bà Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS & INTECH