'Vua hầm Việt Nam' trúng gói thầu 155 tỷ trên cao tốc được Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành 10 năm
Gói thầu trên tuyến cao tốc này được Tập đoàn Đèo Cả trúng thầu với giá 155,088 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 180 ngày.
Theo báo Đấu Thầu, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Xây dựng) vừa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 31: Thi công xây dựng hệ thống giám sát điều hành giao thông (không bao gồm cung cấp, lắp đặt thiết bị) thuộc Dự án thành phần Đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45, nằm trong dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Theo kết quả được công bố, Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả là nhà thầu trúng thầu với giá hơn 155,088 tỷ đồng (giá dự toán 161,395 tỷ đồng, giảm giá 4%). Thời gian thực hiện hợp đồng là 180 ngày.

Gói thầu được đấu thầu rộng rãi qua mạng, mở thầu ngày 17/2/2025 với sự tham gia của 3 nhà thầu. Trong đó, Liên danh Công ty CP Trí Việt Investcons – Công ty CP Xây dựng VNC – Công ty CP GCM có giá dự thầu 161,046 tỷ đồng nhưng bị loại do không đáp ứng yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm. Liên danh Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng – Công ty CP IDC Đông Dương xếp hạng thứ hai với giá dự thầu 160,894 tỷ đồng.
Đến ngày 31/3/2025, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long xác nhận hợp đồng với nhà thầu trúng thầu đã được ký kết, đồng thời cho biết mặt bằng thi công hiện đã sẵn sàng, tạo điều kiện thuận lợi để nhà thầu triển khai thi công. Phía Tập đoàn Đèo Cả cho biết đã tiếp nhận bàn giao mặt bằng và Ban điều hành gói thầu đang lên kế hoạch thi công chi tiết.

Tập đoàn Đèo Cả với biệt danh "vua hầm của Việt Nam" là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và thi công hạ tầng giao thông, đặc biệt nổi bật với các công trình hầm đường bộ quy mô lớn. Những công trình tiêu biểu làm nên tên tuổi Đèo Cả có thể kể đến như hầm Đèo Cả (Phú Yên – Khánh Hòa), hầm Cù Mông (Bình Định – Phú Yên), hầm Hải Vân 2 - hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, hầm Thung Thi (trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, đang thi công).
Tập đoàn này không chỉ khẳng định năng lực trong thi công công trình ngầm phức tạp mà còn mở rộng sang đầu tư hạ tầng, quản lý vận hành và tư vấn kỹ thuật, trở thành một trong những nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam.
Đoạn cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 là một trong những tuyến được Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành 10 năm. Theo văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) vào năm 2022, Tập đoàn Sơn Hải tuyên bố chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng mặt đường trong thời gian 10 năm đối với các dự án mà doanh nghiệp đảm nhận.
Các tuyến cao tốc nằm trong cam kết bảo hành gồm: Gói thầu 10-XL thuộc dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, gói thầu XL01 thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Cam kết mà doanh nghiệp đưa ra gồm mặt đường không hằn lún, không bong bật, bề mặt bằng phẳng, êm thuận, kể cả tại các đoạn tiếp giáp với cầu. Đáng chú ý, Tập đoàn Sơn Hải khẳng định dù trong điều kiện thời tiết bất lợi, xe quá tải hay quá lưu lượng, nội dung bảo hành vẫn giữ nguyên hiệu lực. Đồng thời, Nhà nước sẽ không phải chi bất kỳ khoản chi phí nào cho công tác duy tu, sửa chữa trong thời gian bảo hành 10 năm.
Tỉnh giàu bậc nhất Việt Nam sắp có KCN 330ha sát sườn tuyến cao tốc 30.000 tỷ
Sắp xây dựng cao tốc gần 18.000 tỷ giúp rút ngắn nửa thời gian đi lại giữa TP. HCM - Đà Lạt