Warren Buffet: Cơ hội tốt nhất để giải ngân vốn là khi mọi thứ đang đi xuống - Đã đến lúc để đầu tư?

03-11-2022 10:26|Thu Trang

Warren Buffet từng nói "Đừng từ bỏ thứ gì đó hấp dẫn ngày hôm nay bởi vì bạn nghĩ rằng bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó tốt hơn vào ngày mai."

Chiến tranh, lạm phát, khủng hoảng năng lượng và những nguy cơ tiềm tàng về một cuộc suy thoái  sẽ đến vào năm 2023 đè nặng tâm lý nhiều nhà đầu tư. Họ e ngại khi thị trường chứng khoán không ngừng  sụt giảm và chưa tìm được dấu hiệu của tạo đáy.

Nhà dầu tư thấy danh mục của mình chìm như một viên gạch trong năm nay, nhiều người thậm chí đã lỗ 40% - 60%. Những ngày gần đây, nhiều công ty lớn đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 ảm đạm với lợi nhuận giảm sâu hoặc có dấu hiệu giảm tốc của đà tăng trưởng.

Dòng tiền đổ vào thị trường khá dè dặt dù hầu hết các mã trên thị trường đã giảm đáng kể so với thời đỉnh cao của Vn-Index hồi tháng 4/2022 khi mà việc mua bán cổ phiếu diễn ra vô cùng sôi động.

Một số người cho rằng mua cổ phiếu sớm hơn là điều thông minh. Những người khác cho rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến, đặc biệt là với một cuộc suy thoái tiềm tàng đang rình rập. Câu hỏi đặt ra là liệu đã tới lúc để giải ngân vốn? Sau đây là một số quan điểm của nhà đầu tư huyền thoại - Tỷ phú Warren Buffet về chiến lược đầu tư trong bối cảnh thị trường gấu.

Buffett đã viết trong lá thư năm 1986 cho các cổ đông của Berkshire Hathaway rằng hãy "sợ hãi khi người khác tham lam và chỉ tham lam khi người khác sợ hãi."

Một lý do chính đằng sau quan điểm của Buffett là thị trường gấu mang lại cơ hội tuyệt vời để mua cổ phiếu với giá hấp dẫn. Vào năm 2018, ông đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, "Cơ hội tốt nhất để triển khai vốn là khi mọi thứ đang đi xuống."

Vị tỷ phú này chia sẻ "Cho dù chúng ta đang nói về tất hay cổ phiếu, tôi thích mua hàng hóa chất lượng khi nó hạ giá."

Tuy nhiên, nhiều người có thể bị cám dỗ chờ đợi để cố gắng mua cổ phiếu với giá thậm chí còn thấp hơn mức bạn có thể nhận được bây giờ. Buffet đã đẩy lùi cách tiếp cận đó qua lời phát biểu  Đại học Columbia vào năm 2009  "Đừng từ bỏ thứ gì đó hấp dẫn ngày hôm nay bởi vì bạn nghĩ rằng bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó tốt hơn vào ngày mai."

Về việc liệu còn nên giữ chặt tiền mặt để tránh cách rủi ro, Warren Buffet chia sẻ "Ngày nay những người nắm giữ các khoản tương đương tiền cảm thấy thoải mái. Điều đó là không nên.  Tiền là một tài sản dài hạn khủng khiếp, một tài sản hầu như không phải đánh dổi thứ gì và chắc chắn sẽ giảm giá trị theo thời gian." Đó là những từ đặc biệt có thể áp dụng trong môi trường lạm phát cao hiện nay.

Với Buffet thị trường đi xuống là cơ hội để mua những cổ phiếu của doanh nghiệp hoạt động tốt.  "Nếu một doanh nghiệp hoạt động tốt, cuối cùng cổ phiếu sẽ tiếp bước kết quả kinh doanh."

Jerome Powell: Mức lãi suất cuối cùng sẽ cao hơn dự kiến - Fed có rất nhiều công cụ để kích thích nền kinh tế

3 cổ phiếu 'bí mật' được Warren Buffett mua vào trong quý trước

Những bài học để đời đằng sau bí quyết làm giàu của nhà đầu tư đại tài Charlie Munger

Warren Buffett lỗ nặng gần 13 tỷ USD do cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/warren-buffet-co-hoi-tot-nhat-de-giai-ngan-von-la-khi-moi-thu-dang-di-xuong-da-den-luc-de-dau-tu-156472.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Warren Buffet: Cơ hội tốt nhất để giải ngân vốn là khi mọi thứ đang đi xuống - Đã đến lúc để đầu tư?
POWERED BY ONECMS & INTECH