Xuất hiện ô tô điện mini có giá chỉ hơn 90 triệu đồng, thách thức Wuling Mini EV

07-06-2024 09:44|Quỳnh Vân

Mẫu xe điện cỡ siêu nhỏ FAW Bestune Pony có giá bán dao động từ 26.900 đến 31.900 NDT.

CNC đưa tin, xe điện mini FAW Bestune Pony đã chính thức ra mắt thị trường vào tuần trước. Được biết đây là chiếc xe chạy điện đầu tiên dưới thương hiệu FAW Bestune và dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Wuling Mini của Wuling Motor.

Bestune, trước đây gọi là Besturn, là thương hiệu chính của FAW. Nhưng trong những năm gần đây, doanh số bán hàng của Bestune đã chững lại khi năm 2023 chỉ bán được 120.666 so với hơn 370.000 xe của Hongqi, cũng thuộc FAW.

Quay về khoảng một thập kỷ trước, hãng này từng dễ dàng đánh bại Hongqi về doanh số xe.

Vì vậy, nhằm hồi sinh thương hiệu, Bestune đã chuyển đổi sang phân khúc xe điện và đặt cược vào Pony.

Xuất hiện ô tô điện mini có giá chỉ hơn 90 triệu đồng, thách thức Wuling Mini EV
Xe điện mini FAW Bestune Pony. Ảnh: CNC

Theo CNC, Bestune Pony bắt đầu mở bán trước vào ngày 30/4 với 2 mẫu. Giá khởi điểm ở mức 26.900 NDT (94,4 triệu đồng) cho Cute Horse phạm vi 122km và khoảng 31.900 NDT (gần 112 triệu đồng) cho Vitality Horse phạm vi 170km.

Thiết kế bên ngoài của Pony bao gồm đèn pha và lưới tản nhiệt đóng kín phía trước. Đây là mẫu xe 3 cửa sử dụng 4 chỗ ngồi - được cho là rất giống với phong cách của Wuling Hongguang Mini EV.

Kích thước của xe điện này lần lượt là 3.000mm x 1.510mm x 1.630mm cùng chiều dài cơ sở 1.953mm.

Xe còn được trang bị động cơ điện gắn phía sau với công suất 20kW và mô-men xoắn cực đại 85Nm. Nội thất bên trong của Bestune Pony đi kèm một màn hình đồng hồ LCD 7 inch và vô-lăng 5 chấu kép.

Một điểm đáng chú ý là Pony không có bảng điều khiển trung tâm mà thay vào đó, cần số được chuyển thành núm xoay trên bảng đồng hồ.

Xuất hiện ô tô điện mini có giá chỉ hơn 90 triệu đồng, thách thức Wuling Mini EV
Nội thất bên trong của Bestune Pony. Ảnh: CNC

Bestune dự kiến sẽ cho ra mắt 7 mẫu xe sử dụng năng lượng mới trong 3 năm tới, Pony có thể coi là dự án mở đường cho kế hoạch này.

Thương hiệu cũng thông báo rằng họ không có ý định phát triển thêm mẫu xe xăng mới, mà sẽ tập trung vào việc nâng cấp và thay thế những mẫu xe hiện có.

Đến năm 2028, FAW đặt mục tiêu bán 1 triệu ô tô mang thương hiệu riêng mỗi năm.

Trong khi đó, Wuling Mini EV - nhà sản xuất dẫn đầu phân khúc xe điện cỡ siêu nhỏ - từng lập kỷ lục doanh số ấn tượng với 55.000 xe trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2020..

Tuy nhiên, 4 năm sau đó, thị trường xe điện mini tại Trung Quốc lại trở nên đông đúc hơn với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới.

Thêm vào đó, số liệu thống kê cũng chỉ ra thị phần phân khúc này đang có dấu hiệu chậm lại, giảm từ mức 26,7% năm 2020 xuống chỉ còn dưới 20% vào năm 2023.

Sự thay đổi cho thấy người tiêu dùng đang chuyển sang những dòng xe điện lớn hơn. Dù vậy, CNC nhận định rằng xe điện cỡ nhỏ vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ giá thành rẻ và thiết kế nhỏ gọn.

Điều quan trọng là các hãng xe cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình để duy trì sự hấp dẫn đối với khách hàng.

>> Công ty Trung Quốc tuyên bố xe điện của hãng có thể ‘trị bách bệnh, giúp người lái sống lâu trăm tuổi’

Trung Quốc 'chơi lớn' với hạ tầng ô tô bay, quyết tâm dẫn đầu ngành công nghiệp mới nổi

Chỉ bán hơn 200 chiếc/tháng, hãng xe điện Trung Quốc ‘ngậm ngùi’ đóng cửa trụ sở ở châu Âu, sa thải toàn bộ nhân viên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xuat-hien-o-to-dien-mini-co-gia-chi-hon-90-trieu-dong-thach-thuc-wuling-mini-ev-237736.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xuất hiện ô tô điện mini có giá chỉ hơn 90 triệu đồng, thách thức Wuling Mini EV
POWERED BY ONECMS & INTECH