Thế giới

1 người thiệt mạng, 20 người bị thương trong vụ sập cáp treo kinh hoàng tại Colombia

Phương Nhi 28/06/2024 09:46

Cabin cáp treo đã rơi xuống vỉa hè gần lối vào nhà ga ở phía Đông Bắc Medellín từ độ cao khoảng 10m.

Một chiếc cáp treo tại thành phố Medellin của Colombia đã gặp sự cố và lao xuống vỉa hè cạnh sân ga hôm thứ Tư (26/6), khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương, quan chức nước này cho biết.

Cabin chứa 11 người khi đang tiến vào ga ở phía Đông Bắc Medellín thì bất ngờ va chạm với cabin phía trước. Ngay sau đó, cabin bị đứt khỏi dây cáp và rơi xuống vỉa hè gần lối vào ga, một khoảng cách khoảng 10m.

Được biết, tại thời điểm diễn ra sự cố, khoảng 200 hành khách khác vẫn ở bên trong 40 toa cáp treo của hệ thống trong khi nhân viên cứu hộ hỗ trợ những người bị thương.

1 người thiệt mạng, 20 người bị thương trong vụ sập cáp treo kinh hoàng tại Columbia
Ít nhất 1 thiệt mạng và 20 người khác bị thương hôm thứ Tư khi một cáp treo bị sập ở Medellin, Colombia, chính quyền địa phương cho biết. Ảnh: AP

Ông Jhon Londoño, 49 tuổi, đã được đưa cấp tốc đến bệnh viện. mặc dù các bác sĩ đã cố gắng cấp cứu nhưng không may người đàn ông đã tử vong.

"Bệnh nhân nam được nhập viện với nhiều vết thương nặng, đã được điều trị tại khoa cấp cứu, nhưng ông đã không qua khỏi do vết thương quá nặng”, tuyên bố của cơ sở y tế cho biết.

Nạn nhân Estéfani Rendón, người bị gãy xương chậu và chấn thương chân, cho biết cô đang trên đường đi làm thì cabin bắt đầu rung lắc dữ dội. Cô cho biết: "Bạn có thể cảm nhận được cú va chạm với cabin khác và chúng tôi là những người phải gánh chịu hậu quả. Chúng tôi là những người đã rơi xuống đất. Đó là tất cả những gì tôi nhớ được".

1 người thiệt mạng, 20 người bị thương trong vụ sập cáp treo kinh hoàng tại Columbia
Một phụ nữ bị thương đang được nhân viên y tế chăm sóc sau vụ tai nạn cáp treo. Ảnh: EPA

Rendón kể rằng ông Londoño đã phải chịu đựng phần lớn cú va chạm bi kịch. Cô nhớ lại: "Thật kinh hoàng khi nhìn thấy tất cả những người xung quanh tôi. Tôi đã nhìn thấy người đàn ông thiệt mạng, người đã phải chịu toàn bộ cú va chạm”.

Giám đốc điều hành Metro Medellín, Tomás Elejalde, đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cho biết công ty sẽ hỗ trợ tối đa cho họ. Ông cũng cho hay đây là vụ tai nạn đầu tiên kể từ khi hệ thống cáp metro được đưa vào sử dụng năm 2004 và cho biết thêm rằng công ty sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của chuyên gia nước ngoài.

Hệ thống cáp treo Metrocable của Medellín hiện có 6 tuyến, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân ở những khu vực có nhiều sườn đồi dốc. Đây thường là những nơi sinh sống ở người lao động có thu nhập thấp và họ sẽ xây nhà tự phát trên các sườn đồi.

Theo AP, Xinhua News, Daily Mail

Nhật Bản: Quyết giật sập toà chung cư mới xây chắn view núi Phú Sĩ

Nóng: Trụ sở sàn giao dịch chứng khoán cũ cháy lớn, ngọn tháp 56m đổ sập

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/1-nguoi-thiet-mang-20-nguoi-bi-thuong-trong-vu-sap-cap-treo-kinh-hoang-tai-columbia-240305.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
1 người thiệt mạng, 20 người bị thương trong vụ sập cáp treo kinh hoàng tại Colombia
POWERED BY ONECMS & INTECH