Tài chính Ngân hàng

2 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' chuyên gia được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 24%

Hà An 08/10/2024 4:00

Hai mã cổ phiếu này 'lọt tầm ngắm' chuyên gia bởi tín dụng hồi phục khả quan, lợi nhuận cải thiện, cơ cấu huy động vốn linh hoạt.

Báo cáo Chứng khoán VCBS mới đây vừa đưa ra khuyến nghị MUA cho 2 mã cổ phiếu ngân hàng TPBVIB dựa trên các luận điểm đầu tư như tín dụng hồi phục khả quan, lợi nhuận cải thiện, cơ cấu huy động vốn linh hoạt.

TPB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 21.643 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 24%

Theo VCBS, tín dụng trong năm 2024 của TPBank kỳ vọng có sự hồi phục khả quan, ước tính đạt 16,0%. Với đặc điểm tập trung vào nhóm khách hàng cá nhân trẻ và thu nhập ở mức trung bình thấp, VCBS kỳ vọng, phân khúc khách hàng này sẽ có sự cải thiện về khả năng trả nợ cũng như cầu tín dụng trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi.

Thứ hai, động lực cải thiện lợi nhuận trong năm 2024 của TPBank đến từ tỷ trọng cho vay phân khúc cá nhân của TPBank ở mức cao - phân khúc có biên lợi nhuận cao và có nhiều tiềm năng phát triển các mảng bán chéo và chiến lược tập trung vào nhóm khách hàng trẻ giúp tăng trưởng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) kết hợp với cơ cấu huy động vốn linh động, giúp giảm bớt sức ép lên NIM.

Thứ ba, cơ cấu huy động vốn TPBank tương đối linh hoạt giúp giảm tối ưu hóa chi phí vốn trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động vẫn chịu áp lực tăng.

2 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' chuyên gia được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 24%
Diễn biến cổ phiếu TPB thời gian gần đây

Do đó, VCBS đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu TPB với giá mục tiêu 21.643 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 24%.

>> Chuyên gia chỉ điểm 2 mã cổ phiếu 'kim cương', kỳ vọng sinh lời 14%

VIB - Khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 21.151 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 21%

VCBS nhận định rằng, tăng trưởng tín dụng VIB trong nửa cuối năm 2024 kỳ vọng khả quan hơn. Kết quả kinh doanh nửa đầu năm của VIB ghi nhận mức tăng trưởng kém khả quan do sự phục hồi chậm hơn mức kỳ vọng của mảng bán lẻ trong khi nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có sự phục hồi mạnh. VCBS kỳ vọng, tín dụng của VIB trong nửa cuối năm sẽ có sự tăng trưởng tích cực hơn ở hầu hết các mảng kinh doanh, trong đó mảng cho vay mua nhà ở sẽ là động lực dẫn dắt tăng trưởng.

Thứ hai, cơ cấu huy động vốn VIB tương đối linh hoạt giúp giảm tối ưu hóa chi phí vốn trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động vẫn chịu áp lực tăng.

Thứ ba, tăng trưởng thu nhập VIB từ thu hồi nợ xấu. VCBS kỳ vọng thu từ hoạt động xử lý nợ xấu sẽ đóng góp từ 1.000-1.200 tỷ đồng trong lợi nhuận của VIB cho cả năm 2024.

2 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' chuyên gia được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 24%
Diễn biến cổ phiếu VIB thời gian gần đây

Do đó, VCBS đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu VIB với giá mục tiêu 21.151 đồng/cổ phiếu, kỳ vọng tăng gần 21%.

>> Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10

Hai mã cổ phiếu ngân hàng 'triển vọng' được khuyến nghị MUA trong tháng 10

Chuyên gia chỉ điểm 2 mã cổ phiếu 'kim cương', kỳ vọng sinh lời 14%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-ma-co-phieu-ngan-hang-lot-mat-xanh-chuyen-gia-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-toi-24-252396.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
2 mã cổ phiếu ngân hàng 'lọt mắt xanh' chuyên gia được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng tới 24%
POWERED BY ONECMS & INTECH