Chứng khoán

3 nhóm ngành có lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2023 qua lăng kính chuyên gia?

Thu Trang 06/10/2023 07:36

CTCK đã có báo cáo về ước tính lợi nhuận quý 3/2023 của các ngành Dầu khí, Dược phẩm, Công nghệ, Ngân hàng, Thép, Hàng tiêu dùng, BĐS và Chứng khoán.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng diễn biến thị trường những tháng cuối năm sẽ xoay quanh các câu chuyện về ước tính kết quả kinh doanh quý 3/2023 của các doanh nghiệp niêm yết.

Khảo sát sơ bộ quan điểm của các chuyên viên phân tích ngành, VDSC nhận thấy thị trường khó có thể sẽ có mùa công bố KQKD lạc quan trên diện rộng.

3 nhóm ngành có lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2023 qua lăng kính chuyên gia?

VDSC dự báo lợi nhuận quý 3/2023 của đa phần các nhóm ngành sẽ ghi nhận sự cải thiện so với cùng kỳ, xu hướng có phần tương đồng với diễn biến phục hồi của các hoạt động kinh tế và thương mại theo số liệu của GSO.

Xét về tăng trưởng so với quý 3/2022, các nhóm ngành Dầu khí, Dược phẩm, Công nghệ được dự báo sẽ ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tích cực ở mức hai chữ số trong Q3/2023.

Ngược chiều, các ngành Thủy sản, BĐS, Phân bón, Bán lẻ, Điện dự báo sẽ suy giảm lợi nhuận so với Q3/2022. Nhìn chung, mặc dù tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ sẽ cải thiện so với quý trước, mức độ cải thiện vẫn sẽ khá hạn chế.

Do đó, VDSC cho rằng động lực cải thiện về định giá và điểm số cho thị trường là không lớn trong mùa báo cáo quý này. Triển vọng tăng trưởng lợi nhuận khả năng cao sẽ tích cực hơn trong quý 4/2023 do cùng kỳ năm ngoái nhiều nhóm ngành có mức nền lợi nhuận thấp như Ngân hàng, Thép, Hàng tiêu dùng, BĐS và Chứng khoán.

Riêng với ngành ngân hàng, bức tranh lợi nhuận nhìn chung sẽ ổn định và tích cực hơn so với các nhóm ngành kinh doanh khác. Trong bối cảnh hiện tại, nhóm phân tích cho rằng những ngân hàng có lợi thế về vốn, tập khách hàng ít bị tổn thương bởi kinh tế suy yếu và bộ đệm dự phòng cao sẽ là những ngân hàng có khả năng chứng kiến lợi nhuận tăng trưởng sớm nhất.

Bên cạnh đó, VDSC lưu ý rằng mức độ phục hồi sẽ phụ thuộc từng ngành nghề và chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp. NĐT đón sóng KQKD quý 3/2023 sẽ cần có sự chọn lọc từng cổ phiếu riêng lẻ, thay vì kỳ vọng vào sự phục hồi chung của toàn ngành.

Masan đáng giá bao nhiêu sau thương vụ đầu tư trăm triệu đô của Bain Capital?

Cổ phiếu đáng chú ý 6/10: DCM, DPM, HAH

Đô thị Kinh Bắc (KBC) muốn thực hiện dự án KCN Quế Võ - cứ điểm sản xuất của Canon, Foxconn, Goertek

Hé lộ gam màu sáng tối bức tranh kinh doanh quý 3/2023

Bài thuộc chủ đề Kết quả kinh doanh quý 3/2023
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/3-nhom-nganh-co-loi-nhuan-tang-truong-manh-nhat-quy-32023-qua-lang-kinh-chuyen-gia-204246.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUun
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 nhóm ngành có lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2023 qua lăng kính chuyên gia?
POWERED BY ONECMS & INTECH