Bài học kinh doanh

'30 tuổi chưa có nổi 100 triệu, 40 tuổi chưa mua được nhà?' - Shark Bình nêu quan điểm bất ngờ

Huy Hoàng 02/09/2024 - 14:54

Shark Bình cho rằng: "Con đường đi từ 100 triệu đến 1 tỷ sẽ nhanh hơn nhiều so với giai đoạn đầu từ 0 đến 100 triệu”

Trong một buổi hậu trường ghi hình mới đây, Shark Bình đã có những chia sẻ thẳng thắn và thực tế khi được hỏi về vấn đề gây tranh luận: “Liệu 30 tuổi mà chưa có 100 triệu trong tay có được coi là thất bại không?”

Người sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Group, Nguyễn Hòa Bình, cho biết: “Nếu bạn 30 tuổi mà chưa có được 100 triệu, thì bạn đang nằm trong số 70% dân số chưa tích lũy được tài sản ở độ tuổi đó. Đừng vội buồn vì điều này. Nhưng nếu bạn đã tích lũy được 100 triệu, chúc mừng bạn vì đã thuộc vào top 30% dân số có khả năng tích lũy tài sản”.

'30 tuổi chưa có nổi 100 triệu, 40 chưa mua được nhà?' - Shark Bình nêu quan điểm bất ngờ
Người sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Group, Nguyễn Hòa Bình

Những chia sẻ của Shark Bình không chỉ dừng lại ở sự khích lệ mà còn gợi mở hướng đi cho những người trẻ. Vị Shark này khẳng định rằng việc tích lũy được 100 triệu chứng tỏ người đó đã tìm ra một hướng đi đúng đắn. “Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã tìm thấy một 'long mạch' nho nhỏ. Hãy tiếp tục khai thác nó để biến 100 triệu thành 1 tỷ, rồi 10 tỷ. Khi đã có nền tảng, con đường đi từ 100 triệu đến 1 tỷ sẽ nhanh hơn nhiều so với giai đoạn đầu từ 0 đến 100 triệu”, Shark Bình cho biết.

Khi được hỏi “40 tuổi mà chưa mua được nhà thì có phải là thất bại không?”, Chủ tịch NextTech Group cho rằng, hiện nay, nhiều bạn trẻ tại Việt Nam có thể sẽ sở hữu nhà nhờ vào sự thừa kế từ gia đình. Do đó, việc chưa mua được nhà khi 40 tuổi không phải là điều gì quá đáng buồn, bạn đang nằm trong số đông chiếm khoảng 80%.

Gần đây, Shark Bình cũng gây chú ý với những quan điểm thẳng thắn về sự giàu có. Vị Shark cho rằng nghèo nhất là giàu tiền bạc, bởi "Chết có mang đi được đâu mà toàn con cháu nó tiêu, nên có khi đời sau còn hỏng".

Khi nói về tài sản của mình, chồng của nữ diễn viên Phương Oanh - chia sẻ rằng anh có nhà đủ ở, tiền đủ tiêu, và còn dư một ít để đầu tư cho các startup trẻ. Tuy nhiên, điều mà anh trân quý nhất không phải là sự giàu có về tiền bạc mà là tình nghĩa. Shark Bình khẳng định rằng anh mong muốn được biết đến là người giàu tình nghĩa hơn là giàu tài sản.

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1981, quê gốc ở Hà Nội. Anh là người sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Group - một trong những doanh nghiệp công nghệ thông tin đầu tiên tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực điện tử hóa thương mại.

Shark Bình không chỉ được biết đến với vai trò là nhà đầu tư trong Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ Việt Nam mà còn được coi là "tri kỷ" của các startup Việt ᴠới hơn 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp thành công. Trên MXH, Shark Bình cũng thường xuyên đăng tải các nội dung xoay quanh những câu chuyện cuộc sống và bài học kinh nghiệm từ bản thân.

>>Lần thứ hai trong Shark Tank mùa 7, Shark Bình và Shark Minh cùng 'bắt tay' ra deal

Lần thứ hai trong Shark Tank mùa 7, Shark Bình và Shark Minh cùng 'bắt tay' ra deal

Nữ CEO gọi vốn cho startup đồ thể thao, được 3 cá mập săn đón, Shark Bình vội sửa deal

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/30-tuoi-chua-co-noi-100-trieu-40-chua-mua-duoc-nha-shark-binh-neu-quan-diem-bat-ngo-247411.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'30 tuổi chưa có nổi 100 triệu, 40 tuổi chưa mua được nhà?' - Shark Bình nêu quan điểm bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH