4 đặc điểm của người bạn tốt, hiếm lắm mới gặp nên nhớ phải trân trọng

15-03-2024 10:41|Linh Chi

Hãy nhớ, trên đời này không có nhiều mối quan hệ xứng đáng là tình bạn sâu đậm, gặp được một người là điều may mắn.

Triết gia Schweitzer từng nói: “Trong cuộc đời mỗi người đều có lúc ngọn lửa trong chúng ta tắt đi. Rồi nó lại bùng cháy vì gặp phải một người khác”.

Trong cuộc sống, việc kết giao với người khác là điều bắt buộc. Tuy nhiên, làm quen với ai lại do mình lựa chọn. Nếu gặp một người có cùng tần suất và năng lượng tương tự mình thì hãy nên trân trọng. Khi bạn gặp những người sẵn sàng, hỗ trợ bạn bè và làm việc cùng nhịp độ, bạn phải đối xử chân thành với nhau.

Hãy nhớ, trên đời này không có nhiều mối quan hệ xứng đáng là tình bạn sâu đậm, gặp được một người là điều may mắn.

Người cùng tần số

Người xưa vẫn nói chúng ta đều là những con nhím cô đơn. Chỉ những người cùng tần số mới có thể nhìn thấy sự chân thành sâu thẳm trong trái tim nhau.

Tần suất không giống nhau, thậm chí nửa câu cũng đã quá nhiều, khó có thể cưỡng ép hòa nhập. Chỉ khi có tần số giống nhau thì chúng ta mới hiểu nhau và trở thành bạn thân.

Trên đời này không có nhiều mối quan hệ xứng đáng là tình bạn sâu đậm, gặp được một người là điều may mắn.

Trên đời này không có nhiều mối quan hệ xứng đáng là tình bạn sâu đậm, gặp được một người là điều may mắn.

Jin Yong từng nói ngoài vợ ra, Cai Lan là người bạn tốt nhất trong cuộc đời. Họ đã cùng nhau đi du lịch khắp thế giới, trải nghiệm văn hóa và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp.

Khi đi du lịch, cả hai luôn ăn ý trong việc chọn điểm đến tham quan, chỗ ở, đồ ăn. Họ đều yêu thích đọc sách và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về nội dung các cuốn sách. Trong quá trình giao tiếp, cả hai hiểu được quan điểm của nhau, truyền cảm hứng cho nhau và nảy sinh những tư duy mới.

Khi Jin Yong còn khỏe, cả hai thường uống rượu và trò chuyện cùng nhau. Khi về già, Jin Yong bị bệnh nên không thể uống rượu. Cai Lan biết điều này nhưng vẫn luôn mời anh tham gia các buổi họp mặt. Họ luôn ngồi cạnh nhau, vừa uống trà vừa trò chuyện.

Quả nhiên, những người cùng tần số có thể hiểu được cảm xúc và nhu cầu của nhau, có khả năng hòa hợp một các thoải mái. Họ biết tôn trọng sự khác biệt của nhau, tìm ra điểm chung để cùng phát triển.

Năng lượng tương đương

Luật hấp dẫn nói bạn là loại người nào sẽ thu hút loại người và năng lượng đó.

Nhiều khi chúng ta thấy rằng dù là bạn bè, đối tác thì chỉ những người cùng năng lượng mới có thể đi lâu dài cùng nhau.

Khi Mo Yan và Yu Hua còn nhỏ, hai người học cùng trường, sống chung một ký túc xá. Khi Mo Yan ở đỉnh cao, Yu Hua còn đang miệt mài nỗ lực sáng tác. Giữa hai người chỉ có một cái tủ ngăn cách, vì thế khi làm việc, viết lách sẽ nghe rõ tiếng đầu bút cọ vào giấy xào xạc. Giữa tủ có một vết nứt, khi hai người nảy ra ý tưởng, đôi khi ánh mắt chạm nhau, rồi mất hết cảm hứng. Mo Yan liền treo một cuốn lịch ở giữa để hai người có thể tập trung vào những tác phẩm của nhau. Ở cùng một phòng, hai người quý mến, động viên, tiếp thêm sức mạnh để viết nên nhiều tác phẩm hay.

Nhiều năm sau, họ vẫn rất trân trọng tài năng của nhau. Dù cãi nhau trên sân khấu khi tham gia chương trình nhưng lại trở thành bạn thân ở hậu trường sau chương trình.

Thế nên, nếu chúng ta tỏa ra năng lượng tích cực và lạc quan thì chúng ta sẽ thu hút được nhiều năng lượng tích cực. Ngược lại, năng lượng tiêu cực, bi quan lại thu hút nhiều năng lượng tiêu cực hơn.

Mọi mối quan hệ chỉ có thể sâu sắc và lâu dài nếu có sự nỗ lực từ hai phía.

Mọi mối quan hệ chỉ có thể sâu sắc và lâu dài nếu có sự nỗ lực từ hai phía.

Nỗ lực từ cả hai phía

Giá trị của một người bạn là sẵn lòng giúp đỡ khi mình cần và mình biết ơn, giúp đỡ bạn khi bạn cần. Mọi mối quan hệ chỉ có thể sâu sắc và lâu dài nếu có sự nỗ lực từ hai phía.

Một mối quan hệ tốt giống như hai đầu của một chiếc cân, cân bằng nhau. Nếu một đầu nặng và đầu kia nhẹ sẽ xảy ra sự mất cân đối.

Người cho đi nhiều hơn sẽ cảm thấy mệt mỏi và bị lợi dụng, còn người cho ít hơn sẽ trở nên phụ thuộc, ích kỷ và không được trân trọng.

Sự cống hiến không đồng đều cuối cùng sẽ chuyển từ bất bình thành thất vọng, và mối quan hệ sẽ tan vỡ. Nếu nỗ lực như nhau thì sẽ không có gánh nặng tâm lý cho nhau, mối quan hệ sẽ bền lâu.

Cùng tốc độ

Có người nói những người hòa hợp và có xu hướng giống nhau sẽ luôn ở cạnh nhau, người không hòa hợp và có xu hướng khác biệt sẽ không thể giao tiếp được với nhau. Điều này có nghĩa những người cư xử giống nhau vẫn sẽ gặp nhau ngay cả khi họ cách xa nhau hàng nghìn km. Những người cư xử khác nhau sẽ khó tương tác dù khi họ cách nhau vài mét.

Buffett và Munger là những người bạn và đối tác đã biết nhau nhiều năm. Họ gặp nhau tại một bữa tiệc do một người bạn tổ chức.

Trong bữa tối, Buffett sử dụng rất nhiều thuật ngữ đầu tư khó hiểu đối với người bình thường nhưng Munger đã hiểu ngay. Buffett rất vui vì đã tìm được một người bạn thân và vẫn trò chuyện vui vẻ sau bữa ăn.

Khi họ gặp nhau lần thứ hai, Munger đã kể một câu chuyện cười, cả hai cùng cười đến mức trượt từ ghế xuống sàn và lăn lộn. Từ khi gặp nhau, số phận của cả hai cũng đã thay đổi.

Dù cách nhau 2.000km nhưng họ vẫn nói chuyện với nhau một, hai giờ mỗi ngày và thường xuyên trao đổi thư từ. Sau hàng chục năm hợp tác, cả hai chưa bao giờ tỏ ra ngại ngùng.

Khi có quan điểm khác nhau, chúng ta sẽ tôn trọng nhau và kiên nhẫn lắng nghe ý kiến ​​của nhau, bàn bạc một cách hợp lý và không bao giờ cãi vã.

Khi mối quan hệ giữa hai người ngày càng sâu sắc, sự nghiệp của họ cũng trở thành một sự kết hợp hoàn hảo. Nhờ lời khuyên của Munger, Buffett thăng hoa trong sự nghiệp. Nhờ sự thăng tiến của Buffett, Munger đã chuyển từ một luật sư thành một nhà đầu tư và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Cả hai cùng chí hướng nên họ không chỉ hợp tác hơn nửa thế kỷ mà còn trở thành bạn bè thân thiết như người nhà.

Có câu nói: “Chỉ có sức mạnh ngang nhau mới tồn tại”. Những người có tần số giống nhau như bạn tri kỷ, hiểu nhau thì mới chung sống hòa thuận. Những người có nghị lực ngang nhau giống như những ngôi sao song sinh cùng nhau tỏa sáng, soi sáng cho nhau và giúp nhau đạt được thành công. Những người cho đi như nhau, giống như hai đầu của một chiếc cân, có thể giữ được sự cân bằng trong thời gian dài. Những người đi cùng một nhịp độ, nếu hai cây nho mọc cạnh nhau, là những người độc lập nhưng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

>>5 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy người đàn ông sớm thành đạt, gia đình hạnh phúc

Người có 6 đặc điểm này khi đi bộ sẽ khó sống lâu: Có những vấn đề mà chính bạn không hề nhận ra!

8 đặc điểm tính cách sẽ giúp con thông minh và hạnh phúc

Phụ nữ nên thay đổi ngay 5 đặc điểm này ngay nếu không muốn tuổi thọ bị rút ngắn: Điều cuối cùng rất nhiều người mắc phải!

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/4-dac-diem-cua-nguoi-ban-tot-hiem-lam-moi-gap-nen-nho-phai-tran-trong-d118104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
4 đặc điểm của người bạn tốt, hiếm lắm mới gặp nên nhớ phải trân trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH