ACBS: Tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023 khoảng 7,8 - 8,4%

15-12-2022 11:00|Hải Thanh

Theo nhóm phân tích ACBS, Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian còn lại của năm 2022 nhờ mức cơ sở thấp của năm ngoái và các hoạt động dịch vụ khi mùa cuối năm sắp đến.

Theo báo cáo chiến lược thị trường của Chứng khoán ACB (ACBS), Việt Nam đã lấy lại động lực tăng trưởng của những thập kỷ trước sau giai đoạn hai năm trầm lắng mặc dù vẫn đạt mức tăng trưởng GDP dương nhờ các lệnh hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 đã được dỡ bỏ.

Nhờ đó, nền kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng vượt bậc trong bốn quý gần đây nhờ thành công của chiến lược mới “Sống chung với COVID” và sự can thiệp linh hoạt của chính sách tiền tệ nhằm đối phó với áp lực tăng lãi suất và sự mất giá của VND so với USD và chính sách tài khóa giúp kéo giảm lạm phát nhờ giảm giá xăng dầu.

Theo các chuyên gia tại ACBS, đã có một số tín hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đang chậm lại ở hoạt động sản xuất công nghiệp do nhu cầu toàn cầu suy yếu. Do đó, các chuyên gia đang theo dõi thận trọng các số liệu về sản xuất công nghiệp và thương mại vì có một số dấu hiệu suy giảm do nhiều nền kinh tế phát triển đang phải đối mặt với những

lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế, điều này có thể ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023 nếu các điều kiện xấu đi đáng kể.

Tuy nhiên, trong tương lai gần, ACBS cho rằng Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong thời gian còn lại của năm 2022 nhờ mức cơ sở thấp của năm ngoái và các hoạt động dịch vụ khi mùa cuối năm sắp đến.

ACBS giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP trong khoảng 7,8% - 8,4% cho cả năm 2022.

Về dài hạn, chuyên gia tỏ ra tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục con đường phát triển bền vững dựa trên hiện đại hóa nền kinh tế với việc thoái vốn khỏi các Doanh nghiệp Nhà nước mở ra nhiều không gian hơn cho khu vực tư nhân, hội nhập kinh tế toàn cầu bằng hàng loạt các hiệp định thương mại và chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài giúp tạo động lực cho doanh nghiệp trong nước, kết hợp với đổi mới chính sách và thủ tục đầu tư để phù hợp với tình hình mới, tạo điều kiện tốt hơn cho cả doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp trong nước

Cảnh báo giả mạo website và tên thương hiệu ACBS

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 6/3: HSG, VCB, CTG

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 6/2: SIP, VNM, BCM

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/acbs-tang-truong-gdp-cua-viet-nam-nam-2023-khoang-78-84-162388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ACBS: Tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2023 khoảng 7,8 - 8,4%
POWERED BY ONECMS & INTECH