Bang Bắc Carolina, nơi VinFast chọn xây nhà máy có gì đặc biệt?

20-07-2023 08:51|Thanh Thanh

Đây là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina (Mỹ), góp phần phát triển thị trường xe điện Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

Bang Bắc Carolina, nơi VinFast chọn xây nhà máy có gì đặc biệt?

Nhà máy VinFast sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point tại hạt Chatham, Bắc Carolina. Dự án có diện tích khoảng 733ha với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm trong giai đoạn 1.

Nhà máy bao gồm hai khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp xe điện, cùng với khu công nghiệp phụ trợ cho các khu nhà cung cấp.

Các dự án đã nhận được giấy phép cần thiết để tiến hành xây dựng giai đoạn 1. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy VinFast sẽ không chỉ tạo ra hệ thống cung ứng sản xuất xanh mà còn mang lại hàng nghìn việc làm cho cộng đồng địa phương.

Bang này có gì đặc biệt mà thu hút VinFast và nhiều công ty lớn khác đầu tư?

Bắc Carolina là tiểu bang lớn thứ 28 và đông dân thứ 9 trong số 50 bang của Mỹ. Đây là một trong những bang phát triển các sản phẩm trí tuệ nhanh nhất nước Mỹ.

Khu vực tam giác của Bắc Carolina (gồm 3 thành phố Raleigh, Durham và Chapel Hill, nếu được nối với nhau bằng một đường tưởng tượng trên bản đồ sẽ tạo thành hình tam giác) đang tiếp tục thu hút nhiều dự án kinh doanh gắn liền với nền kinh tế năng lượng sạch.

Đặc biệt, khu vực này đặc biệt được các công ty lớn quan tâm đầu tư xây dựng, gồm các dự án sản xuất xe điện và những bộ phận quan trọng cho xe điện như chất bán dẫn và pin.

Ngoài VinFast với kế hoạch xây nhà máy lắp ráp xe điện trị giá 4 tỷ USD tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point của hạt Chatham, Toyota đã chọn hạt Randolph để xây nhà máy sản xuất pin xe điện.

Trong khi đó, công ty chất bán dẫn Wolfspeed cũng chọn hạt Chatham để xây dựng cơ sở chế tạo trị giá 5 tỷ USD. Mới đây nhất, Kempower, một nhà sản xuất trạm sạc xe điện của Phần Lan, đã công bố một cơ sở sản xuất linh kiện tại hạt Durham.

Ông Roy Cooper - Thống đốc bang Bắc Carolina, từng chia sẻ với WRAL News ( là một đài truyền hình được cấp phép cho Raleigh, Bắc Carolina, Hoa Kỳ): “Bắc Carolina đang nhanh chóng trở thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch của nước Mỹ. Chúng tôi đang nhận được sự chú ý của ngày càng nhiều công ty lớn”.

Một báo cáo từ văn phòng Thống đốc Cooper gần đây cho thấy Bắc Carolina đang trên đà giảm 60% lượng khí thải nhà kính vào năm 2050.

Bắc Carolina là một trong những điểm đến được nhiều công ty công nghệ lựa chọn. Trước VinFast, một số gã khổng lồ như Apple, Microsoft hay Google đều đã chọn bang này làm trụ sở. Dự án nhà máy của VinFast có diện tích khoảng 733 ha với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm trong giai đoạn 1 và dự kiến bắt đầu sản xuất từ năm 2025.

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên Carolina

Cổ phiếu họ Vin tăng mạnh: "Anh chỉ mất khi anh bán, chưa bán thì chưa mất gì"

Cổ phiếu họ Vin gánh thị trường, dòng tiền vào nhóm ngân hàng chậm lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bang-bac-carolina-noi-vinfast-chon-xay-nha-may-co-gi-dac-biet-193001.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bang Bắc Carolina, nơi VinFast chọn xây nhà máy có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS & INTECH