Nhịp sống

Báo động: 93% Gen Z được khảo sát thừa nhận đã ngoại tình

Vĩ Hạ 07/08/2024 13:54

Khảo sát cũng cho thấy, trong số những Gen Z ngoại tình, có 20% bị phát hiện do sự bất cẩn.

Theo Tạp chí Newsweek, khảo sát mới nhất của dịch vụ mai mối Dating Advice (chủ yếu phục vụ người dùng ở Hoa Kỳ, Canada, Anh, Úc...) cho thấy một sự thay đổi đáng lo ngại trong xu hướng ngoại tình.

Cụ thể, trong 83% người từng có mối quan hệ ngoài luồng, Gen Z chiếm tỷ lệ cao nhất với 93%. Con số này thậm chí còn vượt qua mức 80% của thế hệ Millennials.

Theo Chuyên gia tư vấn hôn nhân Bryan Driscoll, sự gia tăng ngoại tình trong Gen Z có mối liên hệ mật thiết với tốc độ phát triển chóng mặt của các ứng dụng hẹn hò trong giai đoạn trưởng thành của họ.

“Họ lớn lên trong thời đại công nghệ và mạng xã hội chiếm ưu thế ở mọi khía cạnh cuộc sống, bao gồm cả hẹn hò”, Driscoll giải thích. Các ứng dụng hẹn hò cung cấp cho họ nhiều lựa chọn, trong khi các thế hệ khác phải đầu tư thời gian và công sức để gặp gỡ người mới.

Gen Z quan niệm khác về ngoại tình so với các thế hệ trước. Ảnh: iStock

Gen Z quan niệm khác về ngoại tình so với các thế hệ trước. Ảnh: iStock

Tuy nhiên, sự tiện lợi này không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tích cực. Driscoll cảnh báo rằng, tỷ lệ ngoại tình cao trong Gen Z cho thấy sự ổn định và lòng chung thủy đang bị đánh giá thấp hơn so với các thế hệ trước.

Mặc dù tỷ lệ ngoại tình cao, phần đông Gen Z vẫn lo lắng về việc bị phản bội nhưng giữ im lặng. Chỉ 22% trong số họ dám đối mặt với bạn đời về những nghi ngờ của mình, thấp hơn mức 34% của thế hệ Millennials. Đồng thời, thế hệ Millennials cũng có xu hướng thú nhận ngoại tình với bạn đời nhiều hơn, với tỷ lệ 26% so với 18% của Gen Z.

Khảo sát cho thấy, trong số những Gen Z ngoại tình, có 20% bị phát hiện do sự bất cẩn. Những dấu hiệu rõ ràng nhất khiến họ bị phát hiện bao gồm tin nhắn (23%) và sao kê thẻ tín dụng không bình thường (16%), đặc biệt là ở đàn ông.

Khảo sát của công ty nghiên cứu Redfield & Wilton Strategies cũng cho thấy, người ở độ tuổi 18-24 thường ít thông báo cho bạn bè nếu họ biết bạn đời của mình đang ngoại tình. Tỷ lệ này ở Gen Z là 64%, thấp hơn so với 67% ở thế hệ Millennials và 73% ở Gen X.

Đặc biệt, Gen Z có quan niệm khác về ngoại tình. 43% trong số họ cho rằng chỉ những hành động liên quan đến thể xác mới được xem là ngoại tình, trái ngược với 55% của thế hệ Millennials, những người cho rằng mối quan hệ ngoài luồng nảy sinh kể cả khi không có quan hệ tình dục.

Driscoll nhận định, Gen Z có xu hướng làm mờ ranh giới truyền thống về mối quan hệ, dẫn đến sự hiểu lầm về ngoại tình. “Họ cởi mở và khám phá các cấu trúc mối quan hệ đa dạng”, ông nói. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng tỷ lệ ngoại tình cao có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực về lòng tin, sự âu lo, trầm cảm và cảm giác cô đơn.

Nhà tâm lý hôn nhân gia đình Stan Tatkin, người sáng lập phương pháp trị liệu mối quan hệ Psychobiological Approach to Couples Therapy (PACT), đồng ý rằng công nghệ đã làm cho việc ngoại tình trở nên dễ dàng hơn và cũng dễ bị phát hiện hơn. Tatkin kết luận: “Ngoại tình không phải là vấn đề lớn nhất mà Gen Z đối mặt, nhưng công nghệ có thể làm cho nó trở nên trầm trọng hơn”.

>> U40 tiết kiệm từng đồng, lương văn phòng dưới 10 triệu vẫn 'sống ổn', Gen Z có 'thẻ riêng', vay tiền chi tiêu không tiếc tay

Ngoại tình qua iMessage bị vợ phát hiện, người đàn ông kiện Apple, đòi bồi thường 161 tỷ đồng vì vợ đệ đơn ly hôn

Bê bối chao đảo Hoàng gia Anh: Rộ tin đồn Hoàng tử William ngoại tình với bạn thân của vợ, là lý do khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng nay?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bao-dong-93-gen-z-duoc-khao-sat-thua-nhan-da-ngoai-tinh-d129766.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Báo động: 93% Gen Z được khảo sát thừa nhận đã ngoại tình
POWERED BY ONECMS & INTECH