Bất động sản Đông Hà Nội: Góc nhìn từ 12 cây cầu qua sông Hồng và 8 tuyến đường sắt Metro

25-05-2023 10:07|Hải Đăng

Vài năm gần đây, bất động sản phía Đông Hà Nội đã trở thành “thỏi nam châm” mới trên thị trường địa ốc với bước chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư...

Theo quy hoạch đô thị sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn 2050, TP. Hà Nội sẽ có 12 cây cầu bắc qua sông Hồng (6 cây cầu hiện hữu và 6 cây cầu dự kiến xây mới). Quy mô dân số chỉ tính riêng tại 2 bên bờ sông đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 300.000 dân, tương đương dân số của cả quận Hoàn Kiếm và Tây Hồ hiện tại.

Trong tương lai, hạ tầng khu Đông còn được nâng cấp bởi 8 tuyến đường sắt Metro. Trong đó, 2 tuyến Metro 8 (đoạn Sơn Đồng – Dương Xá) và Metro 1 (đoạn Gia Lâm - Dương Xá) sẽ trực tiếp đi qua huyện Gia Lâm.

Bất động sản Đông Hà Nội: Góc nhìn từ 12 cây cầu qua sông Hồng và 8 tuyến đường sắt Metro

Bên cạnh sự phát triển về các tuyến cầu và đường sắt, khu Đông mở rộng của Hà Nội còn được hưởng lợi từ nhiều tuyến đường huyết mạch như: Quốc lộ 5A, Quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) được thông xe từ năm 2015. Vành đai 4 gắn kết chặt chẽ với vùng Thủ đô và các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, dự kiến sẽ được khởi công năm 2023. Vành đai 3,5 kết nối đến các khu vực Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Trì.

Với những hệ thống giao thông đã và đang được phát triển này, người dân ở khu Đông không những có nhiều lựa chọn trong việc vào trung tâm thành phố, mà thời gian di chuyển ngày càng ngắn lại.

Trước những thuận lợi về cơ sở hạ tầng, bất động sản phía Đông Hà Nội đang là trở thành điểm thu hút sự chú ý của cả người dân và giới đầu tư.

Bất động sản Đông Hà Nội: Góc nhìn từ 12 cây cầu qua sông Hồng và 8 tuyến đường sắt Metro

Bất động sản khu Đông được phát triển bài bản bởi các chủ đầu tư uy tín

Với hạ tầng giao thông được đầu tư một cách bài bản và quỹ đất không bị hạn chế như khu trung tâm và khu Tây, nhiều chủ đầu tư đã và đang xây dựng nhiều dự án bất động sản tại khu Đông.

Tại đây không chỉ bao gồm những dự án chung cư nhỏ, mà còn là những đại đô thị đầy đủ tiện ích, với những mô hình lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và Việt Nam.

Tính đến hết năm 2022, khu Đông Hà Nội và Văn Giang, Hưng Yên có hơn 70 dự án cao tầng cung cấp cho thị trường hơn 60.000 căn hộ. khu Đông bao gồm Ecopark (2008), Vinhomes Riverside (2011), Vinhomes Ocean Park (2017), Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown (2022),…

Bất động sản Đông Hà Nội: Góc nhìn từ 12 cây cầu qua sông Hồng và 8 tuyến đường sắt Metro

Dự án Ecopark được giới thiệu lần đầu tiên năm 2008 là dự án sinh thái có diện tích lớn nhất tại miền Bắc, với diện tích hơn 500ha.

Dự án Vinhomes Riverside xây dựng từ năm 2011, được đánh giá là một trong số ít dự án tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống “chuẩn sinh thái”.

Gần đây nhất, siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park, được đầu tư bởi Vingroup - Masterise Homes - Mitsubishi, rộng 1.200ha.

Hiệp hội bất động sản Việt Nam dự đoán đến năm 2025 sẽ có thêm 87.900 căn hộ mở bán mới

Bất động sản Đông Hà Nội: Góc nhìn từ 12 cây cầu qua sông Hồng và 8 tuyến đường sắt Metro

Nguồn cung cao tầng khu Đông 3 năm tới từ 2023 - 2025 dự kiến sẽ chào đón thêm khoảng 87.900 căn hộ mở bán mới. Dự kiến thị phần căn hộ của khu vực này đạt khoảng 46% trong giai đoạn 2023 - 2025, trở thành khu vực dẫn đầu về nguồn cung căn hộ cao tầng tại Hà Nội và Hưng Yên.

Nguồn cung này chủ yếu đến từ các khu đô thị vệ tinh tích hợp nhiều tiện ích nhất, điển hình như dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown… Nhu cầu căn hộ khu Đông trong giai đoạn tới sẽ được thúc đẩy bởi 2 yếu tố: chính sách giãn dân khu trung tâm và tầm nhìn quy hoạch các quận phía Đông của TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

Khi quỹ đất khu vực nội thành đang dần cạn kiệt, thành phố đã và đang có những chính sách hạn chế dân số tại khu vực lõi trung tâm (gồm các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa) và chuyển hướng dân sinh đến các khu vực ngoại thành như Long Biên, Gia Lâm và các khu vực vệ tinh như Văn Giang (Hưng Yên).

Không hề ảm đạm, 2 yếu tố khác biệt khiến chung cư Hà Nội vẫn "sốc giá"

Bắc Giang: Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Khu dân cư gần 20ha

TP. HCM: Tuyến metro số 1 sẽ có 9 cầu bộ kết nối nhà ga

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-dong-san-dong-ha-noi-goc-nhin-tu-12-cay-cau-qua-song-hong-va-8-tuyen-duong-sat-metro-184603.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản Đông Hà Nội: Góc nhìn từ 12 cây cầu qua sông Hồng và 8 tuyến đường sắt Metro
POWERED BY ONECMS & INTECH